sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Man Utd khuyên Harry Maguire nên rời Old Trafford

Thứ ba, 16/05/2023 10:51 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Man Utd, Rio Ferdinand nói rằng Harry Maguire nên tìm cách rời sân Old Trafford vào mùa hè này nếu muốn phục hồi sự nghiệp của mình.

Tương lai của Harry Maguire tại Man Utd vẫn đang là chủ đề được mang ra thảo luận rất nhiều. Tuy nhiên có một thực tế rằng, đội trưởng của Quỷ Đỏ không được HLV Erik ten Hag trọng dụng, ngay cả khi hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford "sứt mẻ" nghiêm trọng.

Kể từ sau khi phải nhận thất bại trước Sevilla ở trận đấu bán kết lượt về UEFA Europa League, Harry Maguire đã không được ra sân đá chính cho Man Utd bất cứ trận nào. Victor Lindelof là người được lựa chọn trong khi đối tác của trung vệ người Thụy Điển là Luke Shaw - người chơi trái sở trường. 

harry maguire khong duoc trong dung duoi thoi erik ten hag
Harry Maguire không được trọng dụng dưới thời Erik ten Hag.

Điều đó cho thấy, tương lai của Harry Maguire tại sân Old Trafford ngày càng trở nên "mịt mờ" hơn bao giờ hết và viễn cảnh ra đi của trung vệ này trong kỳ chuyển nhượng hè tới là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Trên chương trình VIBE with FIVE, Rio Ferdinand đã đưa ra lời khuyên cho Harry Maguire rằng cầu thủ này nên rời Man Utd ở kỳ chuyển nhượng hè tới.

Huyền thoại của Man Utd cũng nhấn mạnh rằng bản thân mình không có ý chỉ trích Maguire, nhưng cho rằng cầu thủ sinh năm 1993 này cần phải được ra sân thi đấu nếu muốn phục hồi sự nghiệp của mình.

"Tôi nghĩ anh ấy cần phải như vậy. Nếu anh ấy muốn phục hồi sự nghiệp của mình, anh ấy phải ra đi vào mùa hè", Rio Ferdinand nói.

"Anh ấy không thể ở đó và chơi trò thứ hai. Nếu anh ấy thực sự muốn ở lại với tư cách là một tuyển thủ Anh và trở lại đúng hướng".

Mùa giải này, Harry Maguire mới chỉ có 7 lần đá chính tại Premier League cùng với đó là 8 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

rio ferdinand khuyen harry maguire nen roi man utd
Rio Ferdinand khuyên Harry Maguire nên rời Man Utd để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Điều đó khác xa so với mùa giải đầu tiên của trung vệ người Anh khi cập bến Man Utd khi đá chính tất cả 38 trận khi Quỷ Đỏ được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer.

Trên thực tế, Harry Maguire dù là đội trưởng của Man Utd người thường xuyên đeo tấm băng này là Bruno Fernandes bởi thời lượng ra sân của trung vệ sinh năm 1993 là rất ít mùa này. Ngoài ra, cũng có nhiều đánh giá cho rằng Bruno Fernandes phù hợp với vai trò thủ lĩnh hơn so với Harry Maguire.

Việc có ít thời lượng ra sân như hiện tại rõ ràng không thể đảm bảo cho Harry Maguire một suất chính thức ở đội tuyển Anh. Rõ ràng là trung vệ này cần phải ra đi để được thi đấu nhiều hơn, qua đó hướng tới việc góp mặt ở UEFA Euro 2024. 

Theo dõi Sports442 trên