sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thắng thuyết phục AC Milan, Inter Milan rộng cửa vào chung kết

Thứ năm, 11/05/2023 06:31 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Inter Milan đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng cùng thành phố là AC Milan tại khuôn khổ bán kết lượt đi UEFA Champions League.

AC Milan 0-2 Inter Milan

Bàn thắng

Inter Milan: Dzeko (8'), Mkhitaryan (11')

Đội hình thi đấu

AC Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Kjaer, Hernandez; Tonali, Krunic; Diaz, Bennacer, Saelemaekers; Giroud.

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni, Dumfries; Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Martínez, Dzeko.

Đây là trận đấu mà AC Milan đã gặp tổn thất lớn khi Rafael Leao đã không thể ra sân vì chấn thương và điều đó rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn tới cách chơi của Rossoneri.

edin dzeko ghi ban mo ty so cho inter milan
Edin Dzeko ghi bàn mở tỉ số cho Inter Milan.

Bắt đầu trận đấu, Inter Milan là đội đã thể hiện tốt hơn trong việc kiểm soát thế trận ở trên sân. Ngoài ra, với khả năng tận dụng cơ hội tốt của mình thì Nerazzurri đã tạo ra được sự khác biệt với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 8 của trận đấu. Từ quả phạt góc bên phía cánh trái, tiền đạo Edin Dzeko đã có pha xử lý tinh tế trước khi đá nối cực kỳ đẳng cấp để giúp đoàn quân của HLV Simone Inzaghi vươn lên dẫn trước.

Cũng chỉ đúng 3 phút sau, Inter Milan đã có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt. Federico Dimarco đã có một pha xuống biên dũng mãnh trước khi có đường chuyền vào trung lộ cho Henrikh Mkhitaryan. Cầu thủ người Armenia đi bóng thêm vào nhịp trước khi tung ra dứt điểm tung lưới Mike Maignan.

Ở quãng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, AC Milan vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm được vào khung thành của Inter Milan trong khi đội khách cho thấy khả năng tấn công ấn tượng.

henrikh mkhitaryan nhan đoi cach biet cho nerazzurri.
Henrikh Mkhitaryan nhân đôi cách biệt cho Nerazzurri.

Ở hiệp đấu thứ 2, AC Milan đã thay đổi cách nhập cuộc và tạo ra nhiều sức ép lên khung thành của Inter Milan. Đội bóng này đã có được cho mình những tình huống đáng chú ý nhưng đã không thể tận dụng được để rút ngắn tỉ số.

Cuối trận, AC Milan không thể xuyên thủng mành lưới của Inter Milan khi đối phương đã lui về phòng ngự chắc chắn để bảo vệ thành quả.

Chung cuộc Inter Milan mang về thắng lợi với tỉ số 2-0, qua đó đặt một chân vào trận đấu chung kết UEFA Champions League.

Theo dõi Sports442 trên