sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Trình diễn đẳng cấp, Man City đặt một chân vào tứ kết

Thứ tư, 12/04/2023 04:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã trình diễn thuyết phục để mang về thắng lợi trước Bayern Muncich trên sân nhà Eithad ở lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League.

MAN CITY 3-0 BAYERN MUNICH

GHI BÀN

Man City: Rodri (27'), Bernardo (70'), Haaland (77')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Man City: Ederson, Stones, Akanji, Ruben Dias, Ake, Rodri, Gundogan, De Bruyne (Alvarez 68'), Bernardo Silva, Grealish, Haaland.

Bayern Munich: Sommer, Pavard, Upamecano, De Ligt, Davies (Cancelo 80'), Goretzka, Kimmich, Sane, Musiala (Mane 69'), Coman, Gnabry (Muller 80').

Lợi thế sân nhà cùng một lối chơi nhuần nhuyễn đã được kiểm chứng giúp cho Man City đã chơi bóng chủ động ngay trong những phút đàu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Bayern Munich rõ ràng không phải đội bóng "tay mơ" khi có những sự đáp trả mạnh mẽ ngược trở lại.

Tới phút thứ 27 của trận đấu, Man City đã mang về bàn thắng mở tỉ số tương đối bất ngờ. Rodri tiếp tục cho thấy khả năng sút xa ấn tượng của mình bằng việc mang về cho mình bàn thắng sút xa vô cùng ấn tượng bên ngoài vòng cấm sau một tình hình xử lý ấn tượng.

man city thi dau an tuong
Man City thi đấu ấn tượng.

Sau bàn thắng, Man City đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và có quãng thời gian đã nhường thế trận cho Bayern Munich. Sang hiệp đấu thứ 2, Hùm Xám tích cực tích công hơn nhưng đội bóng này lại không cho thấy sự sắc bén cần thiết.

Tuy nhiên Yann Sommer thường xuyên có những tình huống chuyền bóng sai lầm khiến cho khung thành của Bayern Munich nhiều lần lâm nguy nhưng thật may là không bị thủng lưới.

Dẫu vậy thì với sau lầm ở phút thứ 70 của trận đấu, Dayot Upamecano đã để mất bóng ngay trước khung thành và điều đó tạo điều kiện để Jack Gealish áp sát nhanh trước khi chọc khe để Erling Haaland băng xuống bấm bóng kiến tạo cho Bernardo Silva ghi bàn.

bayern munich mac qua nhieu sai lam
Bayern Munich mắc quá nhiều sai lầm

Bàn thắng thứ 3 đến với Bayern Munich cũng chỉ 7 phút sau đó khi Erling Haaland là người điền tên mình lên bảng điện tử. Một tình huống phối hợp khá đơn giản với pha đánh đầu kiến tạo tới từ John Stones.

Chung cuộc Man City đã mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 3-0 ở lượt đi, qua đó tràn đầy tự tin hành quân tới san Allianz Arena của Bayern Munich tại trận đấu lượt về.

Ở cặp đấu còn lại, Inter Milan dù phải hành quân xa nhà nhưng đã mang về thắng lợi 2-0 trước Benfica, qua đó tạo lợi thế lớn trước khi quay trở lại Giuseppe Meazza ở lượt đấu sau.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - BAYERN MUNICH | DE BRUYNE “NHẬP” HAALAND, HÙM XÁM TRẢ GIÁ ĐẮT (NGUỒN: FPT Bóng Đá).

Theo dõi Sports442 trên