sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đôi công mãn nhãn, Liverpool và Arsenal chia điểm tại Anfield

Thứ hai, 10/04/2023 00:34 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Một trận đấu đôi công hấp dẫn tới từ cả hai đội và kết quả hòa 1-1 rõ ràng khiến cả hai đội đều không cảm thấy hài lòng nhưng nó giúp cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này trở nên hấp dẫn hơn.

LIVERPOOL 2-2 ARSENAL

BÀN THẮNG

Liverpool: Salah (42'), Firmino (87')

Arsenal: Martinelli (8'), Jesus (28')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Jones, Salah, Gakpo, Jota.

Arsenal: Ramsdale, White, Holding, Gabriel, Zinchenko, Xhaka, Partey, Odegaard, Saka, Martinelli, Jesus.

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng với bộ mặt thi đấu tệ hại vào lúc này, Liverpool là đội đã thi đấu lép vế hơn ở trên sân ngay trong những phút đầu trận. Trong khi đó, Arsenal đã tràn lên tấn công từ sớm với khả năng áp sát tầm cao mãnh liệt.

arsenal vuon len dan truoc 2 ban
Arsenal vươn lên dẫn trước 2 bàn.

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Arsenal đã mang về được cho mình bàn thắng mở tỉ số do công của Gabriel Martinelli. Cầu thủ người Brazil có pha đi bóng nỗ lực trước hàng loạt cầu thủ phòng ngự của Liverpool và rồi sau đó dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới Liverpool. Cũng phải nói thêm rằng đó là tình huống phòng ngự cực tệ của đội chủ nhà.

Chỉ 20 phút sau, Arsenal với một pha chuyển đổi trạng thái nhanh đã có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền từ Oleksandr Zinchenko, Gabriel Martinelli đã có được cho mình pha tạt bóng ấn tượng để Gabriel Jesus ở bên trong bật cao đánh đầu hạ gục Alisson Becker.

kha nhieu nhung tinh huong va cham
Khá nhiều những tình huống va chạm từ cả hai đội.

Nhận 2 bàn thua quá dễ dàng, Liverpool sau đó mới thực sự bừng tỉnh và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của Mohamed Salah. Tình huống phối hợp ấn tượng bên cánh trái trước khi bóng được đưa vào trong và Jordan Henderson có pha dứt điểm không trúng tâm bóng. Nhưng chính tình huống đó lại tạo thời cơ để Salah băng vào đệm bóng cận thành tung lưới Aaron Ramsdale.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn cho Arsenal.

Trong hiệp đấu thứ 2, Liverpool là đội chơi tốt hơn và họ cũng rất nỗ lực để tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 52, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm thì The Kop đã được hưởng quả dá phạt đền với tình huống Diogo Jota bị phạm lỗi. Dẫu vậy thì Mohamed Salah lại sút ra ngoài vô cùng đáng thất vọng.

roberto firmino giup liverpool giu lai 1 diem tai anfield
Roberto Firmino giúp Liverpool giữ lại 1 điểm tại Anfield.

Sau đó vẫn là những tình huống dồn ép của Liverpool nhưng các chân sút của đội bóng này như Mohamed Salah hay Darwin Nunez đều không thể tận dụng được.

Dẫu vậy thì sau cùng khi tớ phút thứ 87, Liverpool cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa 2- 2 do công của Roberto Firmino từ tình huống đánh đầu sau pha tạt bóng của Trent Alexander-Arnold.

Chung cuộc hai đội bóng này đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 2-2 trên sân Anfield ở vòng 30 Premier League.

VIDEO: Tin bóng đá 8/4: MU chia nửa vui buồn ở trận gặp Everton, HLV Frank Lampard sẵn sàng cho thử thách mới tại Chelsea

Theo dõi Sports442 trên