sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Huyền thoại Liverpool: 'Van Dijk đẳng cấp hơn nhiều so với Vidic'

Thứ hai, 10/04/2023 20:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại Liverpool là Jamie Carragher đã bảo vệ Virgil Van Dijk sau khi cầu thủ người Hà Lan bị chỉ trích trong việc sa sút phong độ ở mùa giải năm nay.

Kể từ khi ký hợp đồng với Liverpool với giá 75 triệu bảng vào tháng 1 năm 2018, Virgil Van Dijk đã đóng vai trò quan trọng đối với The Kop và đã có 1 lần được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA năm 2018-19". Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ 31 tuổi chắc chắn đã sa sút gần đây và gặp khó khăn trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính của Liverpool trước Arsenal mới đây.

carragher len tieng bao ve van dijk
Carragher lên tiếng bảo vệ Van Dijk.

Màn trình diễn của Virgil Van Dijk đã gây ra sự chỉ trích trên mạng xã hội. Một tài khoản có tên @Football__Tweet cho rằng trung vệ người Hà Lan không xứng đáng được "chung mâm" với những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League từ trước đến nay: "Việc Virgil Van Dijk sa sút thực sự là điên rồ. Mọi người đã so sánh anh ấy với Terry, Kompany, Rio và Vidic".

Nhưng chuyên gia của Sky Sports, Carragher đã phản ứng, cho rằng sự sa sút của van Dijk chỉ là tạm thời và đặc biệt là so sánh với huyền thoại của Man Utd, Nemanja Vidic: "Virgil Van Dijk đẳng cấp hơn nhiều so với Nemanja Vidic, một trung vệ hàng đầu, nhưng bạn có quên màn trình diễn của anh ấy trước Torres không?"

"Rio Ferdinand và John Terry đã có những mùa giải tồi tệ trong sự nghiệp của họ giống như tất cả các cầu thủ, Virgil Van Dijk hiện cũng đang có 1 mùa giải như vậy. Không có trung vệ nào trong kỷ nguyên Premier League từng có tác động như Virgil Van Dijk đối với một đội".

carragher cho rang van dijk dang cap hon vidic
Carragher cho rằn Van Dijk đẳng cấp hơn Vidic.

Carragher đang đề cập đến cuộc đụng độ nổi tiếng giữa Liverpool và Man Utd vào tháng 3 năm 2009, nơi Fernando Torres đã khiến Nemanja Vidic phải trải qua khoảng thời gian khó khăn.

Về Virgil Van Dijk ở trận đấu vừa qua với Arsenal, khi phần tích về hai bàn thua mà Liverpool phải nhận, Roy Keane nói: "Phòng ngự thực sự kém. Van Dijk chỉ đứng nhìn bóng mà không có bất cứ áp lực nào. Quá dễ dàng cho Arsenal".

Gary Neville sau đó nói thêm: "Họ không làm những điều cơ bản. Ngay cả ở đó, Trent đã không chạy về phòng ngự. Van Dijk cũng không chạy mà thay vào đó lại kéo cầu thủ khác lên".

VIDEO: Tin bóng đá 10/4: Messi tiếp tục phá kỷ lục của CR7, Son Heung-Min thêm một lần làm rạng danh châu Á.

Theo dõi Sports442 trên