sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Pep Guardiola: 'Chúng tôi không ở đây để trả thù'

Thứ ba, 09/05/2023 10:06 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola đã cảnh báo các học trò của mình không nên mang tâm lý "trả thù" khi đối đầu với Real Madrid tại bán kết UEFA Champions League.

Real Madrid đã khiến trái tim của các CĐV Man City "tan nát" trong mùa giải trước tại bán kết UEFA Champions League. Việc liên tiếp có được 2 bàn thắng trong những phút cuối ở trận lượt về khiến cho trận đấu buộc phải kéo tới hiệp phụ. Sau đó, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã có được cho mình thắng lợi trước khi hạ gục Liverpool tại chung kết để lên ngôi vô địch.

pep guardiola canh bao hoc tro truoc dai chien real madrid
Pep Guardiola cảnh báo học trò trước đại chiến Real Madrid.

Rõ ràng đó là thất bại vô cùng "khó nuốt trôi" với các cầu thủ của Man City. Mới đây, tiền vệ của Man City là Rodri đã nói về cảm giác muốn "trả thù" cho những gì đã xảy ra ở mùa giải trước. Thế nhưng, HLV Pep Guardiola cho rằng nếu mang tư tưởng đó vào trận đấu này sẽ là một sai lầm lớn và hãy coi đó là động lực để hướng tới một kết quả tốt.

"Đó sẽ là một sai lầm lớn", Pep Guardiola nói. 

"Chúng tôi không ở đây để trả thù. Điều gì đã xảy ra thì nó đã xảy ra. Luôn luôn trong bóng đá, điều gì xảy ra là do bạn xứng đáng với điều đó. Chúng tôi đã làm mọi thứ để lọt vào trận chung kết, nhưng đôi khi điều đó là không đủ".

"Bài học mà chúng ta có thể rút ra từ những gì đã xảy ra là giành một kết quả tốt, thể hiện tốt và có cơ hội lọt vào trận chung kết khi chúng ta chơi trận lượt về ở Manchester".

rodri tu tin man city se danh bai real madrid
Rodri tự tin Man City sẽ đánh bại Real Madrid.

Trước đó, tiền vệ Rodri của Man City cũng đã phát biểu: "Điều thú vị với bóng đá là nó mang đến cho bạn cơ hội trả thù".

"Chúng tôi đã chơi xuất sắc trong 180 phút, nhưng đôi khi bạn có thể mất lợi thế trong 5 phút. Trong những phút cuối của trận đấu đó, chúng tôi đã xử lý không đúng cách - bạn phải gỡ hòa khi có thể. Đó là điều chúng tôi đã học được".

"Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều thứ, con đường chúng tôi đi bây giờ là một năm nữa, một mục tiêu khác, chúng tôi ở đây để chiến đấu với cùng một phong cách".

"Chúng tôi đã đến đây mùa trước với sự khích lệ để vào đến trận chung kết. Cách chúng tôi chơi thực sự tốt trong cả hai trận đấu, nhưng điều đó là chưa đủ".

Theo dõi Sports442 trên