sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Những điểm nhấn trong ngày Real Madrid khiến Liverpool nhận 'trái đắng'

Thứ năm, 16/03/2023 09:29 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Real Madrid thêm một lần nữa khiến cho Liverpool phải "buồn lòng" khi mang về thắng lợi nhẹ nhàng với tỉ số 1-0 ở trận đấu lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Kế hoạch phá sản

Liverpool đã chủ động tiếp cận trận đấu một cách chủ động khi họ là đội buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đó chính là lý do vì sao HLV Jurgen Klopp đã đưa ra sân với một đội hình có 4 tiền đạo bao gồm Diogo Jota, Mohamed Salah, Darwin Nunez và Cody Gakpo.

cac chan sut cua liverpool hoan toan bat luc truoc hang thu cua real madrid
Các chân sút của Liverpool hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của Real Madrid.

Thế nhưng, dù cũng tạo ra được những cơ hội nhất định nhưng nhìn chung Liverpool vẫn thiếu đi sự sắc bén trong những tình huống kết thúc cuối cùng. Kế hoạch phá sản và đương nhiên là The Kop đành ngậm ngùi nhìn đối phương sở hữu tấm vé đi tiếp.

Ngày đáng quên của Alexander-Arnold

alexander-arnold gap qua nhieu kho khan truoc vinicius jr
Alexander-Arnold gặp quá nhiều khó khăn trước Vinicius Jr.

Thêm một lần nữa, Trent Alexander-Arnold thi đấu không tốt khi phải đối đầu với cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt như Vinicius Jr bên phía Real Madrid. Khả năng phòng ngự của cầu thủ người Anh rõ ràng chưa bao giờ được đánh giá cao và điều đó đã bị khai thác rất nhiều không chỉ ở trận đấu vừa qua.

Theo Statman Dave, Trent Alexander-Arnold đã bị vượt qua tới 6 lần trong trận đấu vừa qua với Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League. Đây thực sự là một ngày thi đấu đáng quên của hậu vệ người Anh thì anh công không hay mà thủ cũng không tốt.

Đẳng cấp Real Madrid

man trinh dien dang cap cua real madrid
Màn trình diễn đẳng cấp của Real Madrid.

Mặc dù thi đấu với tâm thế dẫn trước 3 bàn sau lượt đi cùng với việc đối phương dồn lên tấn công, nhưng các cầu thủ Real Madrid cho thấy đẳng cấp của mình khi kiểm soát trận đấu như thường lệ. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti gần như làm chủ tuyến giữa với sự ấn tượng tới từ Luka Modric, Toni Kroos và Eduardo Camavinga.

Để rồi sau đó chỉ cần một tình huống tấn công cụ thể, Real Madrid đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu và khiến những nỗ lực của Liverpool hoàn toàn sụp đổ.

Real Madrid ở UEFA Champions League quá khác biệt

real madrid luon la mot the luc tai uefa champions league
Real Madrid luôn là một thế lực tại UEFA Champions League.

Nhìn qua La Liga, Real Madrid đang cho thấy sự hụt hơi so với Barcelona trong cuộc đua vô địch khi kém "đại kình địch" của mình tới 9 điểm. Ngoài ra, Los Blancos cũng đang bị chính đối thủ này dẫn trước 1 bàn trong trận bán kết Copa del Rey và lượt về sẽ diễn ra vào cuối tuần này (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, dù trải qua một mùa giải khó khăn ở cúp quốc nội và không có được phong độ cao, nhưng mỗi khi bước ra đấu trường UEFA Champions League, Real Madrid vẫn cho thấy mình là một thế lực thực sự. Vẫn như thường lệ, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vẫn biết cách làm thế nào để tiến sâu ở đấu trường danh giá này.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên