sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Phong độ hủy diệt, Napoli lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Champions League

Thứ năm, 16/03/2023 09:09 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Napoli vs Frankfurt) - Napoli đã dễ dàng có được chiến thắng ba sao của Frankfurt để hiên ngang đi tiếp vào vòng tứ kết.

Rạng sáng nay (16/3), trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, cuộc đọ sức giữa Napoli và Frankfurt đã diễn ra. Giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân khách trong trận lượt đi, nên Napoli có lợi thế rất lớn trước trận đấu này.

Osimhen
Napoli có lợi thế rất lớn ở lượt đi nhưng vẫn chủ động tấn công dồn ép đối thủ ở lượt về

Với lợi thế hai bàn trên sân khách, Napoli thoải mái triển khai thế trận phòng ngự phản công trên sân nhà. Hàng thủ giăng ngang của đại diện Serie A bẻ gãy mọi nỗ lực tấn công của Frankfurt trong khi hàng công luôn sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm từ đối thủ.

Napoli tiếp tục nắm giữ thế trận trước đại diện nước Đức. Liên tiếp những cơ hội đến với Osimhen hay Kvaratskhelia trong khoảng đầu trận đấu nhưng thủ môn Kevin Trapp đã chơi xuất sắc để giúp đội khách không bị thủng lưới sớm. Tuy nhiên, sự tấn công mạnh mẽ của Napoli khiến mành lưới của thủ môn Kevin Trapp cũng bị thủng ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Osimhen.

Napoli
Napoli không cho Frankfurt bất kỳ cơ hội nào ở lượt về

Lúc này, tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-0 nghiêng về Napoli, đội chủ sân Diego Armando Maradona đã cầm chắc tấm vé đi tiếp trong hoàn cảnh đối thủ bế tắc toàn tập.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục tấn công hiệu quả. Phút 53, Osimhen đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 từ pha căng ngang của Di Lorenzo. Anh trở thành tiền đạo người Nigeria đầu tiên ghi hai bàn trong một trận loại trực tiếp ở Champions League.

Osimhen
Osimhen tiếp tục chuỗi phong độ rất cao khi ghi hai bàn giúp Napoli đi tiếp

Napoli tiếp tục dồn ép ngay cả khi đã tạo cách biệt an toàn. Phút 64, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền sau tình huống Sow phạm lỗi với Zielinski. Chính Zielinski sút phạt đền ấn định chiến thắng.

Napoli hiên ngang vào top 8 Champions League cùng hai đại diện khác của Serie A là Inter, AC Milan trong khi Frankfurt khép lại hành trình cổ tích tại vòng 16 đội.

Napoli
Napoli lần đầu tiên vào tứ kết Champions League

Đây là lần đầu tiên Napoli vào tứ kết Cup C1/Champions League trong lịch sử 118 năm. Khi còn huyền thoại Diego Maradona, Napoli từng hai lần dự Cup C1: thua Real ở vòng một mùa 1987-1988 và thua Spartak Moscow ở vòng 1/8 mùa 1990-1991. Họ dự Champions League bảy lần trong giai đoạn 2011-2020, gồm ba lần vào vòng 1/8, ba lần bị loại ở vòng bảng và một lần bị loại ở vòng sơ loại.

VIDEO: Ronaldo trút giận lên chai nước sau trận thua của AI Nassr

Theo dõi Sports442 trên