sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola 'thanh minh' cho quyết định thay thế Erling Haaland

Thứ tư, 15/03/2023 10:24 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola đã giải thích về quyết định rút Erling Haaland ra khỏi sân sau khi tiền đạo ngôi sao này đã ghi tới 5 bàn thắng cho Man City trong chiến thắng 7-0 trước RB Leipzig.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Man City đã có màn "hủy diệt" RB Leipzig với tỉ số 7-0 ngay trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 16 đội UEFA Champions League. Mặc dù chưa thể lên ngôi ở đấu trường này nhưng đây đã là năm thứ 6 liên tiếp The Citizens có mặt ở vòng bán kết.

pep guardiola ly giai ve viec rut erling haaland ra khoi san
Pep Guardiola lý giải về việc rút Erling Haaland ra khỏi sân.

Trong thắng lợi đó, Erling Haaland là cầu thủ nổi bật nhất khi mang về tới 5 bàn thắng trước khi cầu thủ người Na Uy đã được thay thế bởi Julian Alvarez sau 63 phút thi đấu trên sân. Tiền đạo người Na Uy đã thắp sáng sân vận động Etihad với một thành tích ghi bàn cực khủng. Không chỉ vậy, tiền đạo mang áo số 9 của đội chủ sân Etihad còn phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 94 năm đã qua tại Man City và trở thành 1 trong 3 cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại UEFA Champions League.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về việc thay thế Erling Haaland mà không tiếp tục giữ cầu thủ này lại trên sân để lập một cú đúp hat-trick, HLV Pep Guardiola vui vẻ nói đùa rằng bây giờ cậu học trò của mình sẽ có mục tiêu để cố gắng trong quãng thời gian sắp tới.

"Nếu anh ấy đạt được cột mốc này ở tuổi 22, 23, cuộc sống của anh ấy sẽ thật nhàm chán," Pep nói. 

"Bây giờ anh ấy đã có mục tiêu, đó là lý do tại sao tôi thay người."

"Tôi không biết điều này về Messi trong trận đấu với Leverkusen nhưng thông thường khi trận đấu kết thúc, tôi muốn để tất cả các cầu thủ chơi càng nhiều càng tốt."

erling haaland di vao lich su cua uefa champions league
Erling Haaland đi vào lịch sử của UEFA Champions League.

Erling Haaland đã ghi 5 bàn chỉ sau 8 cú sút và tất cả đều đi trúng đích. HLV Pep Guardiola tiếp tục nói về cậu học trò của mình như một "món quà" cho Man City khi ông ca ngợi tài năng to lớn và tinh thần chiến thắng của anh ấy.

"Đó là một màn trình diễn thực sự tốt từ phút đầu tiên cho đến khi kết thúc.", Pep chia sẻ thêm.

"Chúng tôi chơi rất tốt khi có và không có bóng. Chúng tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng. Erling thật tuyệt vời nhưng mọi người đều đặc biệt."

“Năm [bàn thắng] trong 60 phút. Anh chàng này thực sự đáng kinh ngạc, một tài năng lớn. Sức mạnh, tâm lý giúp anh ấy là người chiến thắng liên tiếp. Thật sự tốt."

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên