sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiếp tục gieo rắc nỗi sầu cho Liverpool, Real Madrid thể hiện đẳng cấp vượt trội của Nhà vua châu Âu

Thứ năm, 16/03/2023 08:48 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Real vs Liverpool) - Bàn thắng muộn của Benzema đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng tạo ra điều bất ngờ của Liverpool để kiếm vé vào tứ kết C1.

REAL MADRID 1-0 LIVERPOOL (TỔNG TỶ SỐ SAU 2 LƯỢT TRẬN: 6-2)

GHI BÀN:

REAL MADRID: Karim Benzema (78')

Đội hình thi đấu: Courtois; Carvajal (Vázquez 86'), Nacho, Militao, Ruediger, Camavinga, Kroos (Tchouameni 84'), Modric (Ceballos 82'), Valverde, Vinicius (Asensio 84'), Benzema (Rodrygo 82')

Liverpool: Alisson; Alexaner-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson (Tsimikas 90'), Fabinho, Milner (Oxlade-Chamberlain 73'), Jota (Elliott 57'), Salah, Gakpo (Carvalho 90'), Nunez (Firmino 57')

Với bất lợi bị dẫn 5-2 sau lượt đi, thực ra Liverpool cũng không có nhiều hy vọng trong ngày tái ngộ ở Bernabeu. Họ cố gắng hô hào tái hiện chiến thắng 4-0 trước Barcelona cách đây 4 năm, nhưng với những gì đang thể hiện, rõ ràng Liverpool đã xa thời kỳ vàng son, giai đoạn họ có thể làm nên những điều thần kỳ.

Courtois
Những nỗ lực trong vô vọng của Liverpool không thể giúp họ lội ngược dòng

Dù Liverpool mới là đội cần phải tấn công sau khi để thua 2-5 ở lượt đi, Real Madrid lại chơi áp đảo trong nửa đầu hiệp một. Đội chủ nhà liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm từ những cú dứt điểm của Toni Kroos, Vinicius Junior hay Eduardo Camavinga. Tuy nhiên, tài năng của Alisson Becker và cả xà ngang đã cứu thua cho "Lữ đoàn đỏ".

Càng về cuối hiệp 1, thế trận càng chậm lại và chẳng bên nào có thể mở tỉ số trong 45 phút đầu tiên của màn chạm trán này.

Real vs Liverpool
Real Madrid dù có lợi thế lớn ở lượt đi vẫn chơi rất chủ động ở lượt về

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục triển khai thế trận rình rập kèm phòng ngự chắc hòng bảo toàn tỉ số 5-2 ở lượt đi. Và song song với đó, Liverpool cũng không tỏ ra nỗ lực mấy trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Federico Valverde liên tiếp có hai cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống đối mặt nhưng không thể đánh bại Alisson sau đường chọc khe từ Benzema. Không lâu sau, đến lượt Benzema có khoảng trống dứt điểm trong vòng cấm từ đường chuyền của Vinicius nhưng sút vọt xà.

Benzema
Benzema ghi bàn duy nhất của trận đấu

Những phút cuối cùng của trận đấu, Liverpool đang nỗ lực tìm bàn thắng. Robertson vừa có tình huống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng hậu vệ của Real Madrid đã kịp thời cản phá. Ngay sau tình huống này, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số. 

Phút 78, Camavinga thả bóng để Benzema băng xuống. Tình huống chạm bóng của số 9 chạm vào Van Dijk đến vị trí của Vinicius Junior, dù đã ngã xuống sau tình huống va chạm với một hậu vệ của Liverpool nhưng cầu thủ người Brazil cũng kịp thực hiện tình huống gạt bóng để Benzema dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Liverpool that vong
Nỗi thất vọng của Liverpool khi liên tiếp thất bại trước Real ở Champions League

Từ đó tới cuối trận, chẳng có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỉ số tối thiểu nghiêng về phía đội chủ sân Bernabeu. Chung cuộc, sau 2 lượt trận thì Real Madrid đã trở thành đội giành vé vào tứ kết trong cặp đấu này với tổng tỉ số 6-2 trước Liverpool. 

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên