sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Man City đứng trước đại họa, HLV Pep vẫn mạnh miệng: 'Không ai có thể tước danh hiệu của chúng tôi'

Chủ nhật, 12/02/2023 13:47 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola quả quyết các danh hiệu Ngoại hạng Anh là thành quả cống hiến trên sân của Man City, và ban tổ chức không thể tước bỏ vì cáo buộc tài chính.

Cách đây ít lâu, Man City đã bất ngờ bị BTC Ngoại hạng Anh đưa ra hơn 100 cáo buộc về những sai phạm liên quan tới tài chính kéo dài suốt gần một thập kỷ.

Để bào chữa cho CLB trước các cáo buộc vi phạm tài chính từ Premier League, Man City đã chi 400.000 bảng mỗi tuần, mức lương ngang với Kevin De Bruyne để thuê luật sư Lord Pannick, người từng phục vụ cựu Thủ tướng Boris Johnson.

Pep Guardiola
Pep Guardiola khẳng định Man City sẽ không thể bị tước danh hiệu vô địch

Trong buổi họp báo trước trận gặp Aston Villa hôm 11/2, HLV Pep Guardiola cho rằng hình phạt nặng nhắm vào Man City là "vô nghĩa" và những người làm luật sẽ không thể tước các danh hiệu của ông cùng các cầu thủ đội chủ sân Etihad.

"Những khoảnh khắc đó thuộc về chúng tôi bất kể bản án như thế nào", Guardiola nhấn mạnh. "Bàn thắng ở phút bù giờ của Sergio Aguero năm 2012 hay cú trượt chân của Steven Gerrard tại Anfield năm 2014. Đó có phải là lỗi của chúng tôi không? Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ quyết định, nhưng tôi biết chúng tôi đã nỗ lực như thế nào, những gì chúng tôi đã giành được và cách chúng tôi giành được nó. Nếu điều gì đó đã xảy ra vào năm 2009 hoặc 2010, nó sẽ không thay đổi điều gì dù chỉ một giây. Chúng tôi đã sống những khoảnh khắc này cùng nhau trong nhiều năm".

Guardiola thừa nhận danh tiếng của Man City đã bị ảnh hưởng bất kể quyết định của Ngoại hạng Anh. HLV 52 tuổi xem đây như "một cuộc săn lùng phù thủy" và khuyên các cầu thủ, nhân viên của Man City phớt lờ những lời buộc tội từ bên ngoài.

Man City Pep
Man City của Pep Guardiola đang gặp nhiều vấn đề khó khăn

Những tuyên bố của HLV Pep Guardiola diễn ra chỉ một ngày sau khi Ferran Soriano, giám đốc điều hành của Man City, được nhìn thấy bắt tay những người đồng cấp khác tại một cuộc họp của Ngoại hạng Anh ở thủ đô London.

Một số giám đốc điều hành của các đội bóng Ngoại hạng Anh nói với tờ Daily Mail rằng họ kiên quyết phủ nhận đứng đằng sau những hành động chống lại Man City. Những người này cũng khẳng định không hề tham gia vào vụ việc điều tra nhắm vào nhà đương kim vô địch.

Nhìn chung, Man City đang rơi vào một tình thế khá là khó khăn và chưa rõ mọi chuyện sẽ đi về đâu. Tuy nhiên, thời điểm này vẫn là lúc mà Pep cùng các học trò nên tập trung hoàn toàn vào những chiến thắng trên các "mặt trận". 

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên