sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Troussier có thêm 2 "hậu thuẫn" chất lượng, quyết chinh phục tấm vé dự World Cup

Thứ tư, 22/02/2023 10:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Philippe Troussier sẽ có thêm hai người trợ lý đồng hương để hỗ trợ công việc tại Việt Nam trong thời gian tới.

Như thông tin đã đăng tải trước đó, HLV Philippe Troussier đã chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài đến 31/7/2026 với mức lương chưa được tiết lộ.

Trọng trách cao cả trước mắt của chiến lược gia người Pháp là dẫn dắt ĐTQG cũng như U23 Việt Nam chinh phục những giải đấu sắp tới, xa hơn là đưa bóng đá Việt Nam đến với sân chơi lớn nhất hành tinh - World Cup 2026.

hlv troussier
HLV Troussier đảm nhiệm ghế nóng ĐTQG và U23 Việt Nam thay HLV Park Hang Seo

Để có thể làm vẹn toàn các nhiệm vụ tại ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cần ít nhất 2 trợ lý cho lịch trình công tác sắp tới của mình.

Dự kiến vào ngày 26/2 tới đây, ông Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam. Và nhiều khả năng vị chiến lược gia người Pháp sẽ có có sự đồng hành của hai trợ lý đồng hương người Pháp.

Theo đó, hai vị trợ lý người Pháp là HLV thể lực Cedric Roger và ông Moulay Azzeggouarh - người từng làm việc với cựu Giám đốc Kỹ thuật trung tâm PVF. Dự kiến trong thời gian tới, HLV Troussier sẽ được bổ sung thêm 1 trợ lý người Pháp nữa.

Bên cạnh đội ngũ trợ lý người Pháp, HLV Philippe Troussier cũng bày tỏ mong muốn có sự đồng hành và hỗ trợ từ các trợ lý người Việt. Trong danh sách trợ lý người Việt hiện nay bao gồm những cái tên: ông Trương Đình Luật (Tây Ninh), Nguyễn Việt Thắng (tự do) và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh (Hà Nội).

hlv troussier vs tro ly
HLV Troussier dự kiến sẽ có được sự đồng hành của hai chiến lược gia người Pháp trong thời gian sắp tới. Ảnh: VFF

Ngay sau lễ ra mắt dự kiến ngày 27/2 tới, HLV Philippe Troussier sẽ lập tức bắt tay vào công việc cầm quân của mình tại Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp mới đây quyết định sẽ gọi tập trung cùng lúc ĐTQG lẫn U23 Việt Nam nhằm kịp chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ tập trung trong dịp FIFA Days từ ngày 8 - 12/3 tới, với 28 cầu thủ trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng chinh chiến tại các giải quốc tế thời gian vừa qua. Mục đích chính của đợt tập trung lần này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới của tân HLV trưởng.

Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ được tập huấn kỹ hơn với 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên