sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đặt niềm tin vào cái tên này, Graham Potter quyết tâm hạ gục Dortmund

Thứ ba, 07/03/2023 15:38 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Graham Potter đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Raheem Sterling trong nỗ lực lật ngược tình thế của Chelsea trong trận đấu lượt về tới đây với Dortmund tại UEFA Champions League.

HLV Graham Potter đã có thể có được sự phục vụ của Raheem Sterling sau quãng thời gian mà cầu thủ người Anh dính chấn thương. Với việc Sterling đã ghi 26 bàn và cung cấp 22 pha kiến ​​tạo trong 79 trận đấu ở đấu trường UEFA Champions League mà anh đã chơi trong sự nghiệp, có nhiều lý do để hy vọng anh có thể đóng góp lớn cho The Blues trong việc "lật ngược tình thế" trước Dortmund ở trận đấu lượt về tới đây.

graham potter lac quan truoc tran tai dau voi dortmund
Graham Potter lạc quan trước trận tái đấu với Dortmund.

“Bạn có thể thấy chất lượng mà Raheem mang lại”, Graham Potter nói về việc tung cầu thủ người Anh vào sân ở trận đấu cuối tuần trước.

"Nếu chơi đúng với cảm hứng của mình, anh ấy là một cầu thủ thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Trong hai trận sân nhà gần nhất, bạn có thể thấy những gì anh ấy mang lại. Anh ấy tấn công tuyến sau tốt."

"Anh ấy vẫn đang cố gắng lấy lại phong độ sau chấn thương gân kheo mà anh ấy gặp phải. Anh ấy ngày càng khỏe hơn qua từng phút, vì vậy đó là lý do khiến anh ấy rời sân vì chúng tôi muốn đảm bảo rằng anh ấy sẵn sàng cho trận đấu vào thứ Ba, nhưng tôi nghĩ anh ấy đã đóng góp thực sự tốt, đặc biệt là trong hiệp 1."

"Kỷ lục ghi bàn của Raheem ở Champions League đã nói lên điều đó", Potter tiếp tục.

"Anh ấy là một nhà vận động có kinh nghiệm, đã được chứng minh trong cuộc thi đó và chúng tôi rất mong được gặp anh ấy trên sân vào thứ Ba, hy vọng sẽ thưởng thức thứ bóng đá của anh ấy và góp phần giúp chúng tôi giành chiến thắng và đi tiếp."

Trong trận đấu với Leeds, Sterling đã chơi ở hàng công 3 người khi đội hình được chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Sau chiến thắng đó trước Leeds, Graham Potter nói rằng anh ấy nghĩ sẽ có ích nếu đội có thể sắp xếp ổn định trong một vài trận đấu.

chien luoc gia nguoi anh nhan manh tam quan trong cua raheem sterling
Chiến lược gia người Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của Raheem Sterling.

“Rõ ràng là nó không đơn giản như người ta tưởng vì chúng tôi có người phải rời sân [vì chấn thương] thường xuyên”, Graham Potter nói thêm.

"Điều này khiến bạn khó có được sự nhất quán mà bạn cần và chúng tôi muốn. Nhưng trong khi chờ đợi, chúng tôi phải tiếp tục làm việc, đó là những gì chúng tôi đã làm, nhưng chúng tôi đã có một sự cân bằng tốt. Nó tốt hơn về mặt tấn công, chắc chắn là trong hiệp một trước Leeds."

Đội hình thi đấu trước Leeds cho phép Chelsea sử dụng các hậu vệ cánh và mặc dù Reece James vắng mặt vì chấn thương gân kheo, nhưng Ben Chilwell đã được thi đấu ở một vị trí phát huy hết khả năng của mình. Rất có thể, HLV Graham Potter sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ này ở trận đấu tới đây với Dortmund.

"Ben và Reece đã không có mặt trong một thời gian dài nên chúng tôi phải tìm ra các giải pháp khác nhau nhưng rõ ràng, đó là những vai trò mà họ cảm thấy thoải mái và phát huy được phẩm chất của họ, vì vậy đó là điều để chúng tôi tiếp tục", "thuyền trưởng" của Chelsea chia sẻ.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên