sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố: "U20 Việt Nam không ra sân với chủ trương cầm hòa Iran"

Thứ ba, 07/03/2023 09:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước lượt trận cuối gặp Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U20 Việt Nam sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để giành tấm vé vào tứ kết U20 châu Á 2023.

Vào lúc 17h00 hôm nay (7/3), U20 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối bảng B - lượt trận mang tính chất quyết định tấm vé vào tứ kết VCK U20 châu Á, gặp Iran. 

Với ngôi vị nhất bảng B cùng 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, U20 Việt Nam đang có lợi thế lớn hơn so với Iran (nhì bảng B với 3 điểm) trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Chỉ cần 1 trận hòa trước đối thủ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết.

u20 viet nam 3
U20 Việt Nam đứng trước cơ hội giành quyền vào tứ kết VCK U20 châu Á 2023

Dù đang nắm trong tay lợi thế lớn, song HLV U20 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn vẫn bày tỏ sự dè chừng nhất định cùng quyết tâm cao độ: "Nếu sẩy chân, 2 trận thắng vừa qua sẽ vô nghĩa. U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hoà U20 Iran. Chúng tôi biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng vào trận với tư tưởng hoà, vô cùng nguy hiểm".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân U20 Việt Nam đánh giá cao và dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ - U20 Iran: "Cả ba đội bóng còn lại ở bảng B đều được đánh giá mạnh hơn U20 Việt Nam. U20 Iran không phải ngoại lệ, họ rất mạnh. Như các bạn đã biết, những nền bóng đá mạnh nhất ở châu Á đương nhiên có Iran.

Theo tôi đánh giá ngay từ đầu, U20 Iran là đội mạnh nhất ở bảng B. Chúng ta từng thấy đội tuyển quốc gia họ đá như thế nào, họ có thành tích như thế nào ở các giải đấu. Thật ra, ở một giải đấu như thế này, có thể họ có một trận đấu tốt, một trận đấu không tốt. Nhưng bình diện chung, chúng tôi nhận định U20 Iran là đội bóng mạnh nhất bảng".

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U20 Việt Nam sẽ đấu Iran với quyết tâm cao nhất. Ảnh: AFC

Rõ ràng, sự thận trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn là điều cần thiết. Bởi nếu để hòa hoặc thua đối thủ ở trận đấu này, U20 Việt Nam có thể sẽ không còn quyền tự quyết số phận, thậm chí bị loại nếu cuộc đối đầu còn lại giữa Australia và Qatar có kết quả không ủng hộ.

(VIDEO: Một mình Tuấn Anh xuất sắc "cân cả tuyến giữa" U20 Argentina)
Theo dõi Sports442 trên