sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giải quyết chất lượng đầu ra bàn thắng, Chelsea tính gây sốc với người cũ

Thứ ba, 07/03/2023 10:41 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chelsea được cho là đang cân nhắc một động thái gây sốc trong mùa hè để tái ký hợp đồng với Tammy Abraham chỉ 2 năm sau khi bán tiền đạo này.

Tiền đạo 25 tuổi gia nhập đội bóng Ý Roma trong một hợp đồng trị giá 34 triệu bảng vào tháng 8 năm 2021 và kể từ đó đã ghi 34 bàn sau 86 trận cho đội bóng thành Rome. Tammy Abraham đã tạo nên lịch sử trong mùa giải đầu tiên của mình bằng cách trở thành cầu thủ người Anh ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Serie A với 17 lần lập công.

tammy abraham tung co quang thoi gian thi dau choi sang cho chelsea
Tammy Abraham từng có quãng thời gian thi đấu chói sáng cho Chelsea.

Trước khi ra đi, Tammy Abraham đã ghi 30 bàn cho Chelsea và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của The Blues trong các mùa giải 2019/20 và 2020/21. Tuy nhiên khi Thomas Tuchel lên nắm quyền thay thế cho Frank Lampard, tiền đạo người Anh đã phải "khăn gói ra đi"

Tuy nhiên theo The Athletic, Chelsea đang có những động thái muốn "tái hợp" với tuyển thủ Anh sau khi miễn cưỡng chia tay cầu thủ này trước đó. Ngoài ra, ở vị trí mục tiêu tiền đạo của The Blues, danh sách này còn có cái tên đang thi đấu nổi bạt là Victor Osimhen - cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Napoli. Thế nhưng, chắc chắn mức giá để sở hữu chân sút người Nigeria này là cực kỳ lớn, không dưới 100 triệu bảng.

Do đó, Tammy Abraham sẽ là một phương án rẻ hơn so với Victor Osimhen, nhưng Chelsea nhiều khả năng cũng sẽ phải tiêu tốn 70,8 triệu bảng khi cài điều khoản tùy chọn mua lại trong hợp đồng của tiền đạo này. Ngoài ra, cầu thủ người Anh cũng là cái tên đã từng có kinh nghiệm chinh chiến ở ấu trường Premier League.

phong do cua cau thu nguoi anh o arsenal van la rat tot
Phong độ của cầu thủ người Anh ở AS Roma cũng là khá tốt.

Tuy nhiên, The Athletic đã tiết lộ rằng Chelsea cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ ở Premier League

Man Utd trong cuộc đua tới chữ ký của Tammy Abraham. Đã có những thông tin cho rằng, tuyển trạch viên của Quỷ đỏ đã tham dự các trận đấu của Roma trong mùa giải này để theo dõi sự phát triển của tiền đạo này.

Graham Potter đã xác định một tiền đạo là ưu tiên hàng đầu trong mùa hè khi hiện tại họ không có được một trung phong đủ chất lượng. Armando Broja phải nghỉ thi đấu từ tháng 12 vì chấn thương đầu gối, trong khi David Datro Fofana chưa sẵn sàng đá chính. Ngoài ra, những cái tên như Kai Havertz và Pierre-Emerick Aubameyang đang thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay.

Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn phải chờ xem tương lai của Romelu Lukaku sẽ ra sao khi cầu thủ người Bỉ muốn quay trở lại Inter Milan vào mùa hè tới với một thương vụ chuyển nhượng hơn là cho mượn.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên