sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà, Dortmund khiến Chelsea trả giá đắt vì phung phí nhiều cơ hội

Thứ năm, 16/02/2023 06:18 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Chelsea vs Dortmund) - The Blues đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Dortmund tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League 2022/23.

DORTMUND 1-0 CHELSEA

GHI BÀN:

DORTMUND: K. Adeyemi (63')

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Kobel, Schlotterbeck, Haller (Anthony Modeste 68'), Guerreiro, Wolf (Julian Ryerson73'), Brandt, Bellingham, Salih Ozcan, Can, Sule, Adeyemi ( Bynoe Gittens 79').

Chelsea: Kepa, James, Thiago Silva, Koulibaly, Chilwell (Marc Cucurella 71'), Enzo, Loftus-cheek, Ziyech, Felix, Mudryk (Mason Mount 71'), Havertz.

Rạng sáng 16/2 (theo giờ Việt Nam), trận đấu lượt đi giữa Dortmund và Chelsea tại vòng 1/8 Champions League đã chính thức diễn ra.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ đang bay cao, Dortmund tràn lên phần sân của Chelsea ngay ở những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các tiền đạo của đội bóng vùng Ruhr lại thiếu đi sự sắc bén ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Dortmund vs Chelsea
Felix có nhiều cơ hội nhưng cũng lần lượt bỏ lỡ khiến Chelsea vô cùng tiếc nuối

Trong khi đó, The Blues cũng không phải dạng vừa, mặc dù nhường thế trận cho đội chủ nhà nhưng việc sở hữu cặp cánh cơ động là Joao Felix và Mudryk đã giúp đại diện nước Anh thực hiện tốt những pha phản công chớp nhoáng.

Phút 32 và 38, Joao Felix tận dụng tốc độ để thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ áo vàng. Tuy nhiên, cầu thủ cho mượn từ Atletico Madrid lại sút không trúng đích dù trước mặt chỉ còn thủ môn. Chiều ngược lại, Dortmund có đến 10 cú sút trong hiệp một, không lần nào đi trúng đích.

Thế trận nghiêng hẳn về phía Chelsea sau giờ nghỉ. Nhưng khi chưa hết tiếc nuối một cơ hội từ phạt góc, đội chủ nhà dính đòn hồi mã thương. Adeyemi băng lên, một đối một với Enzo Fernandez. Tiền đạo người Đức qua người bằng tốc độ, vượt qua nốt Kepa Arrizabalaga rồi sút vào lưới trống.

Dortmund vs Chelsea
Dortmund đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có chiến thắng quan trọng tại lượt đi

Đội nhà thủng lưới khiến Potter không thể ngồi yên. Mudryk phải rời sân sau một trận đấu thất vọng. Tuy nhiên, đội khách vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành. Kalidou Koulibaly thoải mái khống chế và vô-lê trong cấm địa nhưng đưa bóng trúng vị trí của thủ thành Gregor Kobel.

Đến phút 84, Felix lại có cơ hội sắm vai người hùng. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha lại đi quá nhẹ và bị thủ môn dễ dàng hóa giải. Trận đấu trên sân Signal Iduna Park khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho "Die Borussen".

Chelsea thua tran
Chelsea chưa thể cải thiện được chuỗi phong độ tệ hại gần đây

Đây là chiến thắng thứ tám liên tiếp trên mọi đấu trường của Dortmund, kéo dài từ đầu năm 2023. Ngược lại, Chelsea trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng. Trong năm mới, đội bóng London chỉ thắng một trong chín trận. Thất bại ở Đức tiếp tục khiến sức ép thêm nặng nề với Potter, người gần đây bị truyền thông nghi ngờ không đủ cá tính để dẫn Chelsea.

Theo dõi Sports442 trên