sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Quốc Việt: "Tôi muốn đá tốt hơn nữa ở trận gặp Iran để tiến sâu và giành vé dự World Cup"

Thứ ba, 07/03/2023 11:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt hạ quyết tâm cao ở lượt trận cuối gặp Iran, qua đó giúp U20 Việt Nam tiến sâu tại VCK U20 châu Á, xa hơn là tấm vé dự World Cup.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đang là ngôi sao sáng nhất bên phía U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023. Cầu thủ của HAGL thể hiện phong độ tương đối ấn tượng khi ghi hai bàn ở hai trận đấu với Australia và Qatar, qua đó góp công lớn đưa U20 Việt Nam tới ngôi đầu bảng B với 2 chiến thắng. 

quoc viet an mung
Quốc Việt thể hiện phong độ ấn tượng tại VCK U20 châu Á năm nay. Ảnh: VFF

Trước trận đấu gặp Iran - lượt trận cuối mang tính chất quyết định tấm vé vào tứ kết tại bảng B, Quốc Việt bày tỏ quyết tâm: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi góp công vào 2 chiến thắng của đội. Tôi muốn mình sẽ đá tốt hơn nữa ở trận cuối để tiến sâu và giành vé dự World Cup.

Ở những buổi tập, tôi thường nỗ lực cải thiện thể lực để đạt được trạng thái tốt nhất nhằm bù đắp điểm yếu về thể hình. Thầy Hoàng Anh Tuấn luôn động viên tinh thần, nhắc nhở cầu thủ cần cải thiện những hạn chế của bản thân.

Tôi nghĩ rằng đội đã có 2 trận đấu tốt trước U20 Qatar và U20 Australia. Đối với U20 Iran, họ là đội bóng hàng đầu châu Á nên phải cẩn trọng. Nhưng tôi và đồng đội cũng phải cố gắng để đạt kết quả tốt và vượt qua vòng bảng. Tôi mong người hâm mộ sẽ đồng hành cùng đội dù kết quả tốt hay không tốt. Chúng tôi hứa sẽ thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất.”

quoc viet u20 viet nam
Quốc Việt hạ quyết tâm trước trận gặp U20 Iran

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá cao học trò: "Điểm mạnh của Quốc Việt là khả năng ghi bàn. Việc ghi bàn là yêu cầu rất cao với mỗi cầu thủ. Quốc Việt đã ghi được 2 bàn sau 2 trận và cậu ấy cho thấy phong độ rất tốt, đúng với khả năng.

U20 Việt Nam đá với 3 sơ đồ chiến thuật ở 2 trận đấu vừa rồi, ở mỗi sơ đồ, tôi lại đặt Quốc Việt ở những vị trí khác nhau. Nhưng tôi vẫn ưu tiên cậu ấy chơi trên hàng công, có thể đá bên trái, bên phải hoặc trung phong.”

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran sẽ diễn ra vào lúc 17h00 hôm nay (7/3). Chỉ cần ít nhất 1 trận hòa trước đối thủ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức đi tiếp tại giải châu lục.

(VIDEO: Bàn thắng của Trần Thành đưa U19 Việt Nam đến U20 World Cup 2017)
Theo dõi Sports442 trên