sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Jamie Redknapp: 'Pep Guardiola là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử'

Thứ hai, 22/05/2023 10:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Phát biểu trên Sky Sports, cựu danh thủ Jamie Redknapp đã hết lời ca ngợi Pep Guardiola và cho rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha là HLV vĩ đạo nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Man City vừa qua đã ăn mừng chức vô địch Premier League mùa giải 2022/23 sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea. Thực chất đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã lên ngôi trước đó khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal đã phải nhận thất bại trong trận đấu với Arsenal.

Pep Guardiola hiện đã giành được 11 chức vô địch trong 14 mùa giải gần nhất của mình ở mọi đội bóng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng với huyền thoại của Man Utd - Sir Alex Ferguson, là hai HLV duy nhất có 3 mùa giải liên tiếp vô địch Premier League.

jamie redknapp cho rang, pep guardiola la hlv vi dai nhat trong lich su bong da the gioi
Jamie Redknapp cho rằng, Pep Guardiola là HLV vĩ đạo nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Jamie Redknapp tin rằng Pep Guardiola mới là người vĩ đại hơn Sir Alex Ferguson và cho rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thay đổi bóng đá hiện đại.

"Tôi nghĩ anh ấy là HLV vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay và tại sao tôi nói vậy là vì anh ấy đã thay đổi bóng đá", Jamie Redknapp nói trên Sky Sports.

"Đã có một số nhà quản lý tuyệt vời. Bạn đi qua lịch sử, Arrigo Sacchi, những gì ông ấy đã làm với AC Milan, Johan Cruyff... Những nhà quản lý đã thay đổi mọi thứ mãi mãi, và Pep Guardiola chắc chắn là một trong số họ".

"Bây giờ khi bạn đi xem bóng đá, dù là ở cấp cơ sở hay bất cứ thứ gì, mọi người đều chơi theo cách của Pep. Mọi người chơi tấn công từ phía sau khi chúng tôi nghĩ rằng điều đó là không thể".

pep guardiola va sir alex ferguson la hai hlv duy nhat tung co 3 mua giai lien tiep vo dich premier league
Pep Guardiola và Sir Alex Ferguson là hai HLV duy nhất từng có 3 mùa giải liên tiếp vô địch Premier League.

"Anh ấy đã thay đổi nhận thức của mọi người về trận đấu. Bạn có những tiền vệ và hậu vệ di chuyển vào các khu vực khác nhau, chơi tấn công, chia cắt hàng phòng ngự, và đối với tôi, anh ấy là người vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.

"Ông ấy đã giành được 11 danh hiệu quốc nội trong 14 năm làm huấn luyện viên, 28 danh hiệu lớn. Bạn có thể nói về Sir Alex Ferguson, Bill Shankly. Đã có một số huấn luyện viên tuyệt vời.

"Nhưng đối với tôi, anh ấy đã thay đổi bóng đá mãi mãi".

Theo dõi Sports442 trên