sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ngoài Pau và Lank FC, năm 2023 người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn 'bận' theo dõi những CLB nào?

Thứ ba, 24/01/2023 20:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Năm 2023, ngoài Pau FC và Lank FC, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn có thể theo dõi thêm ít nhất 2 CLB đỉnh cao khác.

J-League 1 (CLB Yokoham FC của tiền đạo Công Phượng)

Sau khi chia tay HAGL, thay vì một CLB trong nước, Nguyễn Công Phượng đã quyết định xuất ngoại sang Nhật thi đấu trong màu áo Yokohama FC. Tiền đạo sinh năm 1995 đạt cột mốc nho nhỏ, khi trở thành cầu thủ đầu tiên ở Việt Nam chơi cho 4 đội bóng tại nước ngoài, bao gồm Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truidense (Bỉ) và Yokohama FC hiện tại.

Tuy nhiên, tâm thế của Công Phượng ở chuyến đi tới Yokohama FC lần này khác những lần trước đó. Những lần xuất ngoại trước, tiền đạo 25 tuổi đi theo dạng cho mượn từ HAGL, sang nước ngoài đá theo dạng học hỏi kéo dài 1 năm. Còn lần này, Công Phượng đã chia tay HAGL, rời xa vòng tay của bầu Đức để sang Nhật Bản.

cong phuong
Từ 2023, Công Phượng sẽ thi đấu cho Yokohama FC theo bản hợp đồng 3 năm

Trong bối cảnh phải "tự sinh tự diệt", không còn sự bao bọc trong vùng an toàn của đội bóng gắn liền từ thời thơ ấu, Công Phượng được cho sẽ có thêm nhiều động lực để bật lên. Bản hợp đồng kéo dài 3 năm cũng mang đến sự đảm bảo. 

J-League 1 mùa 2023 sẽ diễn ra từ 18/2 đến 12/11 và khi đó, nếu được ra sân cho Yokohama FC, Công Phượng sẽ thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại J-League 1. Đây là giải đấu chuyên nghiệp nhất xứ mặt trời mọc và sẽ rất đáng để người hâm mộ đón xem. 

K-League 2 (Seoul E-Land của tiền đạo Văn Toàn) 

Sau Công Phượng, một ngôi sao khác của HAGL cũng lựa chọn ra nước ngoài thi đấu đó là Nguyễn Văn Toàn. Điểm đến của tiền đạo sinh năm 1996 là CLB Seoul E-Land FC của Hàn Quốc

Seoul E-Land FC là đội bóng non trẻ khi mới được thành lập vào năm 2014 và hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Choong Kyun - người từng có thời gian dẫn dắt Hà Nội FC và làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Seoul E-Land FC chiêu mộ một cầu thủ Đông Nam Á và Văn Toàn là cầu thủ Đông Nam Á thứ hai thi đấu tại K-League 2. 

van toan
Năm 2023, Văn Toàn sẽ thi đấu cho Seoul E-Land tại giải K-League 2

Như vậy trong năm 2023, ngoài việc theo dõi hai giải đấu hấp dẫn là Ligue 1 (nơi có tiền vệ Quang Hải đang thi đấu cho Pau FC), giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha (nơi có nữ tiền đạo Huỳnh Như đang thi đấu khá xuất sắc cho Lank FC) thì người hâm mộ còn có thể theo dõi thêm hai giải đấu hấp dẫn khác là J-League 1 và K-League 2 để đón chờ màn trình diễn của Công Phượng và Văn Toàn. 

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề
Theo dõi Sports442 trên