sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Giữa lúc đồng đội chinh chiến AFF Cup, Công Phượng báo tin vui từ Nhật Bản

Thứ hai, 16/01/2023 16:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng báo tin cực vui tới người hâm mộ Việt Nam trong những ngày đầu tại bến đỗ Yokohama FC.

Sau nhiều năm gắn bó với CLB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quyết định nói lời chia tay đội bóng phố núi và tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới. Ở độ tuổi 27, thay vì thi đấu trong nước, số 10 vẫn mạo hiểm lựa chọn một môi trường khắc nghiệt là hơn là J-League 1. Khoác áo Yokohama FC được cho là quyết định tương đối nhiều thách thức với CP10.

Tuy nhiên, người hâm mộ Công Phượng có thể yên tâm phần nào khi trong một diễn biến mới nhất, cựu tiền đạo của HAGL đã chính thức được ra sân cho Yokohama FC trong một trận giao hữu.

cong phuong
Công Phượng đã có trận đấu đầu tiên tại đội bóng Nhật Bản Yokohama FC.

Cụ thể, theo hình ảnh mới nhất được đội bóng Nhật Bản đăng tải, Công Phượng đã chơi năng nổ ngay ở trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải. Tiền đạo xứ Nghệ thi đấu đầy tự tin và quyết tâm trong màn so tài với Đại học Okinawa và góp công giúp đội nhà thắng lợi. Đây được xem là nguồn động lực quan trọng để Công Phượng có bước tiến thực sự, thể hiện được năng lực trên xứ hoa anh đào.

Yokohama FC mới giành quyền thăng hạng J-League 1 và để chuẩn bị cho mùa giải mới 2023, họ đã cải tổ mạnh mẽ lực lượng với việc bổ sung hàng loạt tân binh, trong đó có Công Phượng. Mục tiêu lúc này của chân sút sinh năm 1995 là ghi điểm trong mắt huấn luyện viên trưởng để giành suất thi đấu ở mùa giải mới.

cong phuong
Công Phượng cho thấy sự hòa nhập tốt trong màu áo mới Yokohama FC.

J-League 1 mùa 2023 sẽ diễn ra từ 18/2 đến 12/11 và khi đó, nếu được ra sân cho Yokohama FC, Công Phượng sẽ thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại J-League 1. Đây là lần thứ hai Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu, sau lần đầu vào năm 2016 khoác áo Mito Hollyhock ở J-League 2 theo dạng cho mượn nhưng không mấy thành công.

Cũng để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại được chu đáo nhất, Công Phượng đã quyết định không cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 dù đây là giải đấu cuối cùng của người thầy Park Hang Seo. Đồng thời anh cũng mang theo cả vợ con sang đất nước mặt trời mọc do bản hợp đồng với Yokohama FC kéo dài tận 3 năm. 

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề
Theo dõi Sports442 trên