sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Rộ bến đỗ mới chính thức của Văn Toàn: Đội bóng giàu tiềm lực?

Thứ tư, 04/01/2023 10:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau nhiều đồn đoán, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã chính thức ra mắt bến đỗ mới là CLB Seoul E-Land của Hàn Quốc.

Sáng nay (4/1), CLB Seoul E-Land của Hàn Quốc vừa thông báo chính thức chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn trên trang chính thức sau rất nhiều đồn đoán thời gian qua.

Theo đó, trang chủ của đội bóng này đăng tải video tiền đạo sinh năm 1996 chia sẻ bằng cả tiếng Hàn Quốc lẫn tiếng Việt: "Xin chào người hâm mộ Seoul E-Land, tôi là Văn Toàn, sẽ chơi cho CLB ở mùa giải 2023. Hẹn gặp lại mọi người ở Seoul".

van toan
Văn Toàn chính thức gia nhập CLB Seoul E-Land của Hàn Quốc

Seoul E-Land là đội bóng đang thi đấu ở giải K-League 2, giải đấu cao thứ 2 trong hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Hàn Quốc và được dẫn dắt bởi HLV Park Choong Kyun, cựu HLV CLB Hà Nội và trợ lý HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam. Đây được coi là lợi thế của Văn Toàn trong việc hòa nhập với CLB mới.

Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa 15.000 người. Đây không phải đội bóng quá mạnh về tiềm lực, song lại được coi là môi trường phù hợp để tiền đạo quê Hải Dương có thể chứng minh năng lực trong lần đầu xuất ngoại.

van toan
Văn Toàn nhận được nhiều kỳ vọng trong lần đầu xuất ngoại

Trước đó, trung vệ Ahn Byung Keon chia sẻ với Zing: “HLV Park Choong Kyun am hiểu Văn Toàn vì ông từng làm việc ở V-League và từng là trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam (ở giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022). Nếu Toàn vẫn giữ vững tốc độ cùng khả năng 'đánh hơi' bàn thắng thì suất đá chính sẽ đến sớm thôi”.

Bên cạnh đó, với việc Công Phượng và Xuân Trường không mấy thành công trong lần xuất ngoại ở Hàn Quốc trước đó, Văn Toàn được kỳ vọng sẽ không bị áp lực mà thay vào đó còn rút ra kinh nghiệm để thích nghi và chinh chiến tốt ở môi trường này. 

Hiện tại, Văn Toàn đang cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2022. Thời gian này, tiền đạo quê Hải Dương cũng tranh thủ học thêm tiếng Hàn Quốc, tập nói hàng ngày với các trợ lý ngôn ngữ ở đội tuyển để sẵn sàng xuất ngoại.

(VIDEO: Văn Toàn và những pha tăng tốc kinh hoàng)
Theo dõi Sports442 trên