sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

TIN VUI: Trọng tài Việt Nam sắp được đào tạo bài bản về sử dụng VAR

Thứ hai, 09/01/2023 19:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi các trọng tài nước nhà chuẩn bị được đào tạo sử dụng công nghệ VAR.

Hôm nay (9/1), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ bế mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 khu vực phía bắc.

Buổi lễ có sự tham dự Phó chủ tịch VFF - Trần Anh Tú, Tổng thư ký VFF - Dương Nghiệp Khôi, Phó trưởng Ban Trọng tài VFF - Võ Quang Vinh.

Bên cạnh đó là các thành viên trong Ban Trọng tài, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng Giám đốc VPF - Võ Văn Hùng và giảng viên trọng tài FIFA - Mohamad Yacob.

tap huan trong tai
Buổi lễ bế mạc tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 khu vực phía bắc. Ảnh: VFF

Tại đây, ủy viên Ban Trọng tài VFF - Võ Minh Trí đã báo cáo kết quả lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài khu vực phía bắc: "Sau 5 ngày tập huấn, các giám sát, trọng tài, trợ lý đã làm việc nhiệt tình, năng nổ, nghiêm túc với hy vọng áp dụng tốt vào thực tiễn những trận đấu tại V-League 2023. Các thành viên của lớp tập huấn đã hoàn thành tốt phần kiểm tra thể lực và lý thuyết".

Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - Nguyễn Minh Ngọc thay mặt VPF gửi lời chúc mừng tới các giám sát, trọng tài, trợ lý:

"Dưới góc độ Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia, chúng tôi đề nghị trọng tài, trợ lý trọng tài thông qua tiếp thu kiến thức từ lớp tập huấn, với những cập nhật về luật sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ ở mùa giải mới.

Bên cạnh đó, dự án VAR sẽ được VFF và VPF triển khai chính thức từ mùa giải 2023-2024. Trên cơ sở đó, trong giai đoạn từ ngày 20 - 28/2, lớp tập huấn, đào tạo trọng tài VAR, trợ lý VAR do giảng viên FIFA truyền đạt sẽ được tổ chức. Những trọng tài, trợ lý có vinh dự được Ban Trọng tài chọn lựa cần thu xếp thời gian để hoàn thành tốt khóa tập huấn".

trong tai viet nam
Các trọng tài Việt Nam sắp được đào tạo về công nghệ VAR

Cũng tại lễ bế mạc, giảng viên trọng tài FIFA Mohamad Yacob cũng chúc mừng các thành viên trong lớp tập huấn: "Tôi mong các trọng tài Việt Nam làm tốt nhiệm vụ được giao. Thông qua lớp tập huấn, các trọng tài có thể đưa tiêu chuẩn trọng tài của FIFA, AFC để áp dụng vào thực địa các trận đấu trong nước.

Trách nhiệm của trọng tài rất lớn lao. Các bạn phải là tấm gương tốt để tất cả nhìn vào từ trong lẫn ngoài sân cỏ".

Trước đó, VFF cũng đã lên kế hoạch thí điểm công nghệ VAR ở mùa giải V-League 2023. Nếu thí điểm và áp dụng thành công VAR, các trọng tài Việt Nam sẽ có được nguồn tham khảo để đưa ra những quyết định chính xác nhất, qua đó góp phần giúp sân chơi bóng đá nước nhà trở nên công bằng và chuyên nghiệp hơn.

(VIDEO: Những tình huống rút thẻ dở khóc dở cười của trọng tài Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên