sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Quang Hải là một dạng cầu thủ của truyền thông, gọi về đá AFF Cup là một sai lầm"

Chủ nhật, 22/01/2023 19:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Steve Darby thẳng thắn cho rằng việc gọi Quang Hải về hội quân cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup là sai lầm.

AFF Cup 2022, dù được kỳ vọng rất nhiều sau chuyến "du học" từ Pau FC song Quang Hải lại không đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ. Tiền vệ 25 tuổi thi đấu khá mờ nhạt và không thể cùng các đồng đội đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan. Nhận xét về giải đấu vừa rồi của Quang Hải, cựu HLV Steve Darby thẳng thắn cho rằng:

"Đầu tiên tôi nghĩ việc để Quang Hải thi đấu cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 là 1 sai lầm. Sẽ là tốt hơn nếu như để anh ấy ở lại Pháp, tập luyện và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp như châu Âu. Ngoài ra trở về AFF Cup thi đấu còn khiến cho anh ấy có nguy cơ bị thương.

Thực sự tôi nghĩ Quang Hải cũng là 1 dạng cầu thủ sản phẩm của truyền thông. Những tên gọi như Messi Việt Nam gây áp lực lên cậu ấy và khiến cho khán giả có những kỳ vọng thiếu thực tế về cầu thủ. Cậu ấy là 1 cầu thủ giỏi ở Việt Nam, đôi khi là ở cấp độ Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ nổi bật ở các trận đấu quốc tế lớn." 

HLV Steve Darby
HLV Steve Darby đánh giá Quang Hải là một sản phẩm của truyền thông

Tuy nhiên cũng trong chia sẻ với Thethao247, HLV Steve Darby cũng cho rằng thời gian để Quang Hải tiến bộ và hoàn thiện bản thân thời gian tới vẫn còn:

"Quang Hải vẫn còn đang trong quá trình phát triển và cần học hỏi nhiều điều nữa, chẳng hạn như kỹ năng phòng ngự hoặc duy chuyển không bóng.

Tôi không biết Quang Hải đang nghĩ gì, cậu ấy có thực sự muốn cống hiến không. Việc hài lòng với tài năng của mình, trở thành một cầu thủ giỏi ở cấp độ Việt Nam hay cố gắng hết mình để trở thành một ngôi sao hàng đầu đều phụ thuộc vào cậu ấy cả. Tuy nhiên Quang Hải sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, tôi tin là như vậy". 

quang hai aff cup
Quang Hải không có được màn trình diễn như ý tại AFF Cup 2022

Hiện tại, Quang Hải đã trở về Pau FC và cũng đã được điền tên vào danh sách 20 cầu thủ Pau FC đến làm khách trên sân Stade Pierre-Mauroy của CLB Lille (ở giải Ligue 1). Sau thời gian hội quân cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup, trận đấu với Lille sẽ là cơ hội phù hợp nhất để Quang Hải chứng minh bản thân mình. 

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên