sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Vì một câu nói của Theerathon, AFF Cup sắp có thay đổi lớn nhất trong lịch sử

Thứ hai, 23/01/2023 16:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, rất nhiều khả năng AFF Cup 2024 sẽ lần đầu tiên có sự góp mặt của công nghệ VAR.

Theo thông tin từ tờ Matichon (Thái Lan), LĐBĐ Đông Nam Á đang có những kế hoạch rất cụ thể về việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) vào kỳ AFF Cup tiếp theo năm 2024. Phía LĐBĐ Đông Nam Á muốn giải đấu số 1 trong khu vực không quá lạc hậu với các giải đấu lớn khác.

Phía LĐBĐ Đông Nam Á cho rằng vẫn còn nhiều quốc gia chưa đủ tiềm lực tài chính để lắp đặt VAR tại giải VĐQG của mình. Vì thế AFF khuyến nghị các quốc gia nên áp dụng VAR ở những vòng đấu hay giải đấu thực sự quan trọng trước khi đưa VAR vào sử dụng đồng loạt.

var - aff cup
VAR sắp được áp dụng tại AFF Cup?

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, Patis Supapong cho biết vấn đề áp dụng VAR vào kỳ AFF Cup tiếp theo đã được LĐBĐ Đông Nam Á đưa vào ở cuộc thảo luận gần nhất. Mục tiêu là phải sử dụng VAR để hạn chế những sai lầm của trọng tài, có thể áp dụng trước ở các trận bán kết và chung kết.

Việc sử dụng VAR sẽ giống như thể thức mà LĐBĐ châu Á (AFC) sử dụng cho vòng loại trực tiếp của AFC Champions League. Chia sẻ về điều này, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan cho hay: "Cá nhân tôi không thể khẳng định việc VAR sẽ có mặt ở kỳ AFF Cup tiếp theo nhưng phía LĐBĐ Đông Nam Á đang nghiêm túc xem xét".

Theerathon Bunmathan
Theerathon Bunmathan từng mong muốn AFF Cup có VAR sau chức vô địch cùng ĐT Thái Lan

Trước đó, đội trưởng ĐT Thái Lan, Theerathon Bunmathan cũng mong muốn VAR được áp dụng: "AFF Cup là giải đấu lớn nhất trong khu vực, nên bất kể thế nào khi khoác áo đội tuyển, tôi luôn thi đấu với nỗ lực cao nhất. Tuy nhiên, để giải đấu ngày càng hấp dẫn và các nước trong khu vực cùng phát triển nền bóng đá của mình, tôi nghĩ từ giải đấu tới ban tổ chức nên áp dụng công nghệ VAR.

Điều này sẽ tránh tối đa các tranh cãi không đáng có, các pha va chạm có thể gây chấn thương nặng… Tại AFF Cup 2022, rõ ràng đã có nhiều tranh cãi xảy ra, không chỉ chúng tôi cảm thấy khó chịu mà các đội khác cũng không vui vẻ gì sau các tình huống nhạy cảm không được phân xử rõ ràng”.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên