sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Giã từ HAGL, Công Phượng đi đến quyết định táo bạo trong sự nghiệp

Thứ tư, 14/12/2022 16:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo Thanh Niên, Công Phượng chuẩn bị nói lời chia tay với CLB HAGL và gây bất ngờ với quyết định lựa chọn bến đỗ mới.

Bản hợp đồng giữa tiền đạo Nguyễn Công Phượng và CLB HAGL đã mãn hạn từ thời điểm kết thúc V-League 2022. Ngay sau đó, bến đỗ mới của cầu thủ sinh năm 1995 lập tức trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trong dư luận.

Dù người trong cuộc không hề lên tiếng hé lộ thông tin, song người hâm mộ luôn tin tưởng tương lại của Công Phượng sẽ được lên kế hoạch tốt. Lý do bởi từ trước đến nay, tiền đạo quê xứ Nghệ luôn được coi là "con cưng" của bầu Đức. Và bản hợp đồng với CLB Mito Hollyhock hồi cuối năm 2015 là minh chứng cho điều này.

cong phuong hagl
Bến đỗ mới của Công Phượng sau khi rời HAGL vẫn chưa được tiết lộ

Tuy nhiên, theo Thanh Niên, dù vẫn chờ ngày công bố song Công Phượng gần như chắc chắn sẽ chia tay đội bóng phố Núi HAGL và không thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào của Việt Nam trong thời gian tới.

Thay vào đó, tiền đạo sinh năm 1995 được cho là sẽ trở lại Nhật Bản để một lần nữa thử sức chinh chiến tại sân chơi J-League. Trước đó, Công Phượng đã từng đầu quân cho Mito Hollyhock mùa 2016, song lại không mấy thành công khi phải trở về Việt Nam sau chuỗi trận "làm bạn" với băng ghế dự bị. Và Công Phượng chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao độ và mạnh mẽ hơn trong lần quay trở lại này. 

Nhìn lại mùa giải V-League 2022, Công Phượng vẫn thể hiện vai trò to lớn trong đội hình của CLB HAGL. "Messi của Việt Nam" cũng có đóng góp không nhỏ vào vị trí thứ 6 chung cuộc của đội bóng phố Núi với 5 bàn thắng cùng màn trình diễn tương đối ấn tượng xuyên suốt mùa giải.

hagl
CLB HAGL chia tay nhiều hảo thủ sau V-League 2022

Ngoài Công Phượng, nhiều cầu thủ kỳ cựu của CLB HAGL như Văn Thanh, Hồng Duy hay Châu Ngọc Quang cũng được đồn đoán sẽ lựa chọn ra đi trong bối cảnh đội bóng phố Núi đang muốn "thay máu". Theo đó, khả năng Văn Toàn là cầu thủ mới nhất của HAGL ra nước ngoài thi đấu cho CLB Seoul E-Land (Hàn Quốc) gần như chắc chắn.

“Thực ra, bầu Đức chưa bao giờ cấm cản cầu thủ HAGL ra đi. Bầu Đức luôn khẳng định những ai muốn cống hiến cho HAGL sẽ được giữ lại với mức đãi ngộ cao. Còn ai muốn thử sức môi trường mới thì đề xuất", lãnh đạo của HAGL khẳng định.

(VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề)
Theo dõi Sports442 trên