sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Gần 1 tháng sau AFF Cup, sao nhập tịch Indonesia mới dám thừa nhận cố tình 'ăn vạ' Văn Hậu do chỉ thị mật

Thứ năm, 09/02/2023 15:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Marc Klok của ĐT Indonesia mới đây đã tiết lộ về nguyên nhân dẫn đến pha ăn vạ của anh với Văn Hậu tại AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 đã trôi qua được gần 1 tháng nhưng chắc chắn những người theo dõi giải đấu vẫn chưa quên được mâu thuẫn giữa Đoàn Văn Hậu và ngôi sao nhập tịch nhập tịch Marc Klok của ĐT Indonesia trong trận Bán kết. Hai cầu thủ này đã liên tiếp có những va chạm mà đỉnh điểm là tình huống Marc Klok ăn vạ lỗ liễu trên SVĐ Mỹ Đình dù hậu vệ ĐT Việt Nam hoàn toàn không có tác động với anh.

Marc Klok an va van hau
Tình huống Marc Klok ăn vạ Văn Hậu tại trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022

Mới đây, trong một podcast nói về AFF Cup 2022, tiền vệ nhập tịch Marc Klok đã có những chia sẻ hết sức thật lòng về nguyên nhân dẫn đến tình huống trên. 

Anh cho biết: "Ở trận đấu ĐT Indonesia đón tiếp Việt Nam trên sân nhà, Văn Hậu thực hiện rất nhiều pha tắc bóng bằng hai chân, đánh cùi chỏ và sau mỗi lần như vậy, anh ta lại tỏ ra như thể chính mình đang bị đau. Nhưng sau tất cả, Văn Hậu chỉ phải nhận 1 thẻ vàng.

Thậm chí, ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Văn Hậu vẫn làm những điều tương tự trong hiệp 1. Lúc đó, chúng tôi đang bị dẫn trước. Trong giờ nghỉ, HLV nói với tôi rằng hãy làm gì đó để khiến Văn Hậu phải rời sân. Chúng ta có thể lội ngược dòng nếu đối thủ chỉ chơi với 10 người".

van hau
Theo Marc Klok, Văn Hậu đax chơi quá tiểu xảo với các cầu thủ Indonesia

Chính vì vậy, theo Marc Klok tiết lộ, anh đã cố làm điều gì đó để Văn Hậu phải nhận thẻ trong hiệp 2. Tuy nhiên, sự "dàn xếp" của cầu thủ nhập tịch đã bất thành:

"Thú thực là tôi đã thử nhưng anh ấy rất thông minh. Có một lần tôi nghĩ rằng Văn Hậu đã định thúc cùi chỏ vào tôi nhưng anh ấy đã kịp hạ tay xuống. Tôi thực sự có hơi xấu hổ khi phải làm như thế, đó không phải là cách tôi chơi bóng. Nhưng rõ ràng chúng tôi cần làm mọi thứ có thể trong hoàn cảnh đó".

Về phía Đoàn Văn Hậu, mặc dù đả bại ĐT Indonesia nhưng anh và các đồng đội cũng không thể giành chức vô địch sau thất bại trước ĐT Thái Lan ở trận Chung kết. Kết quả này càng để lại nhiều tiếc nuối khi đây là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo. 

VIDEO: 10 khoảnh khắc đốn tim của Văn Hậu trong màu áo ĐTQG Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên