sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Thái Lan kiến nghị chỉ tổ chức đá vòng bảng AFF Cup ở Việt Nam vì khán giả quá nồng hậu

Thứ hai, 30/01/2023 11:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Thái Lan cho rằng các kỳ AFF Cup sau chỉ nên tổ chức vòng bảng ở một quốc gia và Việt Nam là một lựa chọn hợp lý.

Chia sẻ với giới truyền thông Thái Lan mới đây, HLV gốc Brazil cho rằng, thể thức thi đấu của AFF Cup hiện tại chưa thực sự hợp lý và cần thay đổi ở những kỳ tiếp theo.

“Thể thức hiện tại của AFF Cup khiến cầu thủ kiệt sức, còn các đội bóng rất mệt mỏi khi phải đá đến 8 trận (trong vòng chưa đến 1 tháng) và phải di chuyển đến sân khách những 4 lần”, HLV Polking cho biết.

hlv polking
HLV Mano Polking thẳng thắn cho rằng thể thức thi đấu của AFF Cup hiện tại không còn phù hợp

HLV tuyển Thái Lan cũng đưa ra ý kiến về thể thức tổ chức giải nhằm tiết kiệm sức cho cầu thủ: “Tôi nghĩ giải nên diễn ra ở một quốc gia cụ thể sẽ tốt hơn. Khi đó, các đội bóng tham dự AFF Cup không cần phải di chuyển và có thêm thời gian tập luyện”, ông Polking bày tỏ.

“Nên tổ chức các trận vòng bảng tại những quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia vì các sân vận động ở đây luôn đầy ắp khán giả. Sau đó, đến giai đoạn knock-out chỉ nên đá ở một địa điểm, có thể sử dụng phương pháp bốc thăm để chọn đội thi đấu trên sân nhà”, HLV đội tuyển Thái Lan chốt lại.

Trước đó, ở trận Chung kết lượt đi với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, HLV Mano Polking cũng từng than vãn về việc phải đến làm khách tại Mỹ Đình chỉ 1 ngày sau khi kết thúc trận Bán kết trên sân nhà tiếp đón Malaysia. 

svd my dinh
SVĐ Mỹ Đình luôn đầy ắp khán giả mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam

Tại AFF Cup 2022, ​các đội thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về. Cụ thể tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. 

Bán kết và trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương.  Thể thức thi đấu này khiến các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất do thường xuyên phải di chuyển giữa sân nhà và sân khách. 

Tính đến nay chỉ có kỳ AFF Cup 2020 là không áp dụng thể thức sân nhà sân khách mà tổ chức ở một quốc gia duy nhất là Singapore do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. 

VIDEO: CDDV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên