sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thái Lan có thêm hành động cho thấy sự xem nhẹ AFF Cup, coi trọng giải Tây Á hơn

Chủ nhật, 22/01/2023 11:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã quyết định sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất với toàn sao trong lần đầu tham dự giải vô địch Tây Á 2023.

Theo thông tin đã được truyền thông xứ Chùa Vàng đăng tải trước đó, ĐT Thái Lan đã nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Tây Á (WAFF) tham dự giải vô địch Tây Á 2023. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 2/4 tới tại UAE và trùng với FIFA Days. 

Tại AFF Cup 2022 vừa qua, Thái Lan chỉ có thể tham dự với đội hình 2. Họ không thể triệu tập các ngôi sao hàng đầu ở cả trong nước lẫn nước ngoài, bởi lẽ AFF Cup không phải giải đấu chính thức của FIFA. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Mano Polking vẫn xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐT Việt Nam đầy thuyết phục trong trận chung kết.

dt thai lan
Dù không có được đội hình mạnh nhất, ĐT Thái Lan vẫn xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

Theo tờ Matichon, hiện tại ĐT Thái Lan sẽ lên danh sách sơ bộ "cực khủng" bao gồm 50 cầu thủ. Bản danh sách này sẽ được công khai trước ngày 15/2 sắp tới. Lý do vì họ cần hoàn thành thủ tục xin visa cho các cầu thủ này. Sau đó, HLV Mano Polking sẽ rút gọn đội hình xuống còn 23 ngôi sao khi giải đấu bắt đầu.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng xác nhận sẽ gấp rút gửi công văn đến các CLB để triệu tập tuyển thủ. Hai ngôi sao hàng đầu của “Voi chiến” đang chơi ở J.League 1 (Nhật bản), Chanathip Songkrasin và Supachok Sanchat chắc chắn được gọi.

Ngoài ra 4 ngôi sao của "ông lớn" Buriram United là Suphanat Mueanta, Supachai Chaided, Narubadin Weerawatnodom và Ratthanakorn Maikami cũng hứa hẹn sẽ trở lại sau khi đã kết thúc chuyến tập huấn ở Anh hồi tháng 11. 

doi-tuyen-thai-lan-5061
Tuyển Thái Lan sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất dự cúp Tây Á 2023

Tại giải vô địch Tây Á 2023, ĐT Thái Lan sẽ có cơ hội thi tài với nhiều đội tuyển mạnh, bao gồm 11 đội Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Saudi Arabia, Syria, Yemen và UAE. 

Đây được xem là cơ hội lớn cho "Voi chiến" với hy vọng sẽ thi đấu tốt tại giải vô địch Tây Á để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Qua đó nuôi hy vọng lọt vào nhóm hạt giống thuận lợi khi bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng như vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên