sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

HLV Park Hang-seo: 'Công Phượng là cầu thủ giỏi, cậu ấy xin không đá AFF Cup vì bận chuyện cá nhân'

Thứ năm, 15/12/2022 16:36 (GMT+7)

Sau trận giao hữu với tuyển Philippines, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do Nguyễn Công Phượng không tập trung cùng tuyển Việt Nam trong dịp này. Gần như chắc chắn, tiền đạo HAGL sẽ không tham gia AFF Cup 2022.

Ít ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin về việc HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng lên ĐT Việt Nam để dự AFF Cup 2022. Về vấn đề này, ngay sau trận giao hữu ĐT Việt Nam – Philippines tối 14/12 tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo lần đầu lên tiếng trước giới truyền thông.

Cong Phuong vs Park Hang Seo
Công Phượng đã xin phép không tập trung cùng ĐT Việt Nam và được HLV Park Hang-seo chấp thuận

“Giải đấu này tôi cũng có nội dung để chia sẻ. Có 1 số thông tin về Công Phượng sẽ tập trung cùng đội và đây không phải là sự thật. Tháng 9 vừa qua, Công Phượng có liên lạc với tôi. Tất nhiên tôi không thể chia sẻ cụ thể, nhưng cậu ấy có một số lý do cá nhân nên không thể tập trung lần này.

Tôi đã đồng ý và đã trao đổi với VFF. Phía VFF cũng trao đổi, làm việc với Công Phượng. Chính vì thế, quyết định cuối cùng của tôi là không triệu tập cậu ấy. Công Phượng là cầu thủ giỏi và lý do không tập trung cùng tuyển Việt Nam mang tính chất cá nhân, gia đình và tôi tôn trọng điều đó”. Thầy Park nói trong buổi họp báo sau trận giao hữu với Philippines.

Lý do của Công Phượng nhiều khả năng có liên quan tới việc cầu thủ này chuyển sang Yokohama FC (Nhật Bản). Ngoài ra, tiền đạo này cũng đang trong quá trình điều trị phục hồi chấn thương gặp phải từ cuối mùa giải V-League 2022.

Sau trận giao hữu kể trên với Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội chuẩn bị cho ngày ra quân AFF Cup 2022, làm khách trên sân của Lào vào ngày 21-12. HLV Park Hang-seo cũng đã chốt danh sách các cầu thủ dự ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á với khá nhiều những bất ngờ.

Cong Phuong AFF Cup 2018
Công Phượng từng là nhân tố chính góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018

Theo đó trong 25 cái tên xuất sắc được sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2022 vào ngày 21/12 sẽ không có sự xuất hiện của những cái tên đáng chú ý sau, bao gồm: Thanh Nhân, Đình Duy, Văn Hoàng và Hà Đức Chinh.

Ở vị trí thủ môn, Văn Hoàng của SLNA cũng ra về khi ông Park quyết giữ lại Nguyễn Văn Toản. Người gác đền của Hải Phòng không ra sân bất kỳ trận nào tại V-League 2022 vì chấn thương nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tham dự AFF Cup 2022.

VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng

Theo dõi Sports442 trên