sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Campuchia trình diễn lối chơi tấn công rực lửa hạ gục Brunei, gửi lời cảnh tỉnh đến Thái Lan

Thứ năm, 29/12/2022 18:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không bất ngờ khi trên sân nhà, ĐT Campuchia dễ dàng đả bại Brunei để níu kéo lại cơ hội vào Bán kết AFF Cup 2022.

Trên sân nhà, ĐT Campuchia chắc chắn muốn thắng và thậm chí thắng đậm trước Brunei để nuôi hy vọng đi tiếp tại AFF Cup 2022.

Còn với đội khách, họ nhận 3 trận thua liên tiếp và đã bị loại. Tuy nhiên, sau 26 năm mới trở lại sân chơi khu vực, Brunei cũng không muốn kết thúc giải đấu theo một cách bết bát như vậy. Có điểm trước Campuchia sẽ giúp “đội bóng nhược tiểu” được an ủi phần nào.

Và Brunei đã mang tinh thần đầy quyết tâm này vào trận đấu khiến Campuchia bất ngờ. Được đánh giá cao hơn nhưng chính Brunei mới là đội có bàn mở tỷ số. Phút 21, Mohammed Othman có pha bật cao đánh đầu chính xác sau 1 tình huống phạt góc làm tung lưới đội chủ nhà.

campuchia vs brunei
ĐT Campuchia phô diễn sức mạnh lấn lướt trước Brunei ở hiệp thi đấu thứ 2

Tuy nhiên việc bị dẫn trước lại giúp các cầu thủ Campuchia thi đấu tập trung hơn. Họ lấy lại thế trận và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa nhờ công của Chanchav Choun. Những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khác nhưng đáng tiếc không thể nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Campuchia chủ động dâng cao ngay từ đầu và sớm có được điều họ cần. Phút 50, thủ môn Brunei truy cản trái phép trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nick Taylor dứt điểm lạnh lùng để nâng tỷ số lên 2-1 cho Campuchia.

Sau đó, một loạt các tình huống mười mươi được đội nhà tạo ra nhưng cũng phải chờ đến phút 73, Campuchia mới có bàn thứ 3 trên chấm phạt đền. Bàn thứ 4 và thứ 5 cũng đến như một lẽ tất yếu. Và 5-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

Đội hình xuất Campuchia vs Brunei

Campuchia: Keo Soksela (thủ môn), Reung Bunheing, Soeuy Visal, Nick Taylor, Seut Baraing, Sa Ty, Orn Chanpolin, Choun Chanchav, Yeu Muslim, Sos Suhana, Tes Sambath

Brunei: Haimie Nyaring (thủ môn), Khairil Suhaimi, Yura Yunos, Fakharrazi Hassan, Abdul Sisa, Haziq Kasyful, Nurikhwan Othman, Nazirrudin Ismail, Hakeme Said, Azwan Ali, Hamizan Sulaiman.

Nhận định trước trận Campuchia vs Brunei 

Campuchia mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận tại AFF Cup 2022. Đội bóng xứ Angkor khởi đầu bằng chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Philippines. Đến lượt trận thứ 2, dù chơi đầy nỗ lực nhưng rốt cục, Campuchia vẫn phải chấp nhận thất bại cay đắng 1-2 trên sân của Indonesia. Dẫu vậy, lối chơi mà các học trò của HLV Honda thể hiện ở 2 trận đấu đã qua là tương đối ấn tượng.

campuchia aff cup
ĐT Campuchia đang cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngại tại AFF Cup 2022

Nếu muốn nuôi mộng đi tiếp, Campuchia buộc phải thắng trong cuộc đối đầu này. Điều này là hoàn toàn có thể. Brunei có thể xem là “vừa miếng” với Campuchia. Sau 26 năm quay trở lại AFF, Brunei cho thấy sân chơi khu vực vẫn là quá tầm với họ. Sau 3 lượt trận, Brunei để thua cả 3, mới chỉ ghi 1 bàn và để thủng lưới tới 17 lần. Gần nhất, Brunei mới để Indonesia vùi dập với tỷ số 7-0

Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển xứ chùa tháp còn đang nắm lợi thế về thể lực do không thi đấu lượt 3. Mọi yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa đều đang ủng hộ thầy trò HLV Keisuke Honda. ĐT Campuchia chắc chắn sẽ nhập cuộc với tâm thế cửa trên, chơi áp đảo để tìm kiếm một chiến thắng đậm trước Brunei.

VIDEO: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng của SVĐ quốc gia Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên