sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sau trận thắng "trầy da tróc vẩy", hậu vệ Indonesia thừa nhận: "Bóng đá Campuchia tiến bộ là nhờ có Honda"

Thứ bảy, 24/12/2022 20:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo Pratama Arhan, HLV Keisuke Honda đóng vai trò quan trọng giúp ĐT Campuchia trở nên tiến bộ như hiện tại.

Indonesia vừa có chiến thắng "trầy da tróc vẩy" trước Campuchia tại vòng bảng AFF Cup dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Trong chia sẻ mới nhất của mình, hậu vệ trái Pratama Arhan của ĐT Indonesia đã không tiếc dành những lời khen có cánh cho HLV Keisuke Honda: "Bóng đá Campuchia đang tiến bộ. Tôi nghĩ điều đó là nhờ ảnh hưởng của HLV Keisuke Honda, Campuchia đá tốt lên". 

hlv keisuke honda
Hậu vệ Indonesia cho rằng HLV Keisuke Honda là nhân tố quan trọng khiến Campuchia trở nên đáng gờm ở AFF Cup năm nay

Keisuke Honda vừa thi đấu vừa giúp đỡ đội tuyển Campuchia với tư cách chuyên gia và giám đốc kỹ thuật từ năm 2018. Tiền vệ huyền thoại của Nhật Bản cho biết ông có định hướng rõ ràng khi sang Campuchia làm việc. HLV Honda không chỉ muốn nâng tầm đội tuyển quốc gia, mà còn xây dựng các trung tâm đào tạo và phát triển bóng đá trẻ ở Campuchia.

Thực tế, tài năng của Keisuke Honda không chỉ được các cầu thủ Campuchia công nhận mà chính giới mộ điệu và truyền thông khu vực cũng nhiều lần lên tiếng khen ngợi trình độ huấn luyện của chiến lược gia trẻ mới 36 tuổi. 

Trước đây, tờ Siam Sport của ĐT Thái Lan từng có bài viết: “Tầm nhìn World Cup giúp Honda lãnh đạo tuyển Campuchia tới chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2022. Honda mang dữ liệu phân tích từ việc bình luận ở World Cup để giúp đội bóng của anh ta thắng đẹp mắt”.

indonesia vs campuchia
Indonesia có chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia ở trận ra quân AFF Cup

Tại AFF Cup năm nay, HLV Keisuke Honda đã giúp đội bóng xứ Chùa Tháp có khởi đầu tương đối thuận lợi khi đả bại Philippines 3-2 ở trận đầu ra quân. Tại lượt trận thứ 2, mặc dù không thể giành chiến thắng trước Indonesia nhưng những gì mà học trò HLV Honda thể hiện là tương đối ấn tượng. Campuchia cũng chỉ để thua sát nút đương kim Á quân của giải đấu với tỷ số 2-1.

Sau lượt trận hai, bảng A có bốn đội giành ba điểm với Thái Lan dẫn đầu do có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+5). Xếp sau lần lượt là Philippines, Indonesia và Campuchia. Brunei xếp cuối chưa giành được điểm số. Indonesia có cơ hội gia tăng số bàn thắng khi đối đầu Brunei vào ngày 26/12 tại sân KLFA ở Malaysia. Cơ hội giành vé vào Bán kết của Campuchia vẫn còn nguyên vẹn. 

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Honda đứng dưới mưa tầm tã khi Campuchia bị loại tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên