sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Malaysia: 'Đừng mất thời gian làm trò lố bịch là đi khiếu nại Việt Nam nữa vì họ xứng đáng thắng'

Thứ năm, 29/12/2022 09:20 (GMT+7)

Truyền thông Malaysia "mách nước" cho đội nhà nên quên đi thất bại trước Việt Nam để tập trung đánh bại Singapore và giành vé đi tiếp tại AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi quan trọng trước Malaysia để nắm lợi thế vô cùng lớn tiến vào vòng bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên, phía "Hổ Mã Lai" dường như tỏ ra chưa hài lòng về kết quả này. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã gửi khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về trận đấu trên sân Mỹ Đình tối ngày 27/12.

Viet Nam vs Malaysia
ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi quan trọng trước Malaysia để rộng cửa đi tiếp vào bán kết

Tuy vậy, truyền thông Malaysia lại không ủng hộ đội nhà làm điều đó, họ cho rằng thất bại này là xứng đáng vì Việt Nam đã chơi tốt hơn. Họ cũng khuyên nên tập trung sức lực để có kết quả tốt nhất trước Singapore ở lượt trận cuối cùng bảng B.

Cụ thể, tờ BH Online có bài viết với tiêu đề: "Quên án phạt gây tranh cãi, tập trung nhấn chìm Singapore". Tác giả của bài viết nhấn mạnh: "Không ai thích thất bại cả nhưng trận đấu với Việt Nam đã gây nên những bất bình cho người hâm mộ Malaysia. Không phủ nhận Việt Nam thi đấu tốt hơn Malaysia, nhưng tấm thẻ đỏ cùng quả phạt đền thực sự đã tác động vào cục diện trận đấu này.

Viet Nam vs Malaysia
Malaysia đang có những khiếu nại với AFF về công tác trọng tài nhưng truyền thông nước này lại khuyên đừng làm vậy

Ngậm đắng nuốt cay, nhưng thực tế là Malaysia không thể làm gì hơn bởi quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng và trận đấu sẽ không được diễn ra lại nữa... Thế nên, dù muốn hay không, Những chú hổ Mã Lai cần quên đi trận thua và những tranh cãi trước Việt Nam bởi họ vẫn còn cơ hội giành vé vào bán kết. Trọng tâm giờ đây là thầy trò Kim Pan-gon cần phải tập trung cho trận đấu với Singapore ở loạt đấu cuối cùng". 

Ở bảng xếp hạng B AFF Cup 2022, hiện tại đang có 3 đội cùng 6 điểm đó là Việt Nam (hiệu số +9), Malaysia (hiệu số +3) và Singapore (hiệu số +3). Trên lí thuyết, Myanmar dù đang chưa có được điểm số nào vẫn còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên gần như đội bóng này đã bị loại. Trong khi Lào với 3 trận thua đã chính thức dừng bước từ sớm. 

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên