sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau tranh cãi trận Việt Nam - Malaysia, AFF cân nhắc việc sử dụng VAR và chỉ đá trên sân của Thái Lan?

Thứ năm, 29/12/2022 09:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dư luận Đông Nam Á dự đoán sự xuất hiện của VAR tại AFF Cup sau những tranh cãi ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.

Kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2022, rất nhiều câu hỏi được đặt ra về các quyết định của trọng tài Jyuji Sato, từ 2 thẻ vàng liên tiếp với Nguyễn Văn Toàn đến chiếc thẻ đỏ cho Azam Azmi cùng quả phạt đền Việt Nam được hưởng.

Do đó không thể phủ nhận, việc lắp đặt VAR cho các trận đấu ở AFF Cup là cần thiết nhằm đảm bảo tính công bằng, đồng thời khiến các cầu thủ tiết chế các pha bóng thô bạo.

viet nam vs malaysia
Trọng tài Jyuji Sato trong trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia

Tờ Bola (Indonesia) cho rằng AFF Cup cần phải có VAR ở các giải đấu trong tương lai nhằm hạn chế những tranh cãi: "AFF Cup là giải đấu danh giá bậc nhất của khu vực, nên cần phải được trang bị cơ sở vật chất một cách xứng đáng với tầm cỡ của mình.

Tranh cãi là thứ luôn tồn tại trong bóng đá. Đôi khi nó còn giúp tăng gia vị cho các trận đấu, cho dù sẽ có một đội phải chịu thiệt thòi. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần nghĩ về việc sử dụng VAR ở các kỳ AFF Cup tiếp theo"

Hồi đầu năm nay, tờ Matichon (Thái Lan) cho biết đại diện LĐBĐ Đông Nam Á đã tới Thái Lan để học hỏi kinh nghiệm áp dụng VAR. 

Var
Đại diện AFF tới học hỏi về VAR tại Thai League hồi đầu năm 2022

Tờ báo này nhấn mạnh: "AFF đang có chủ trương áp dụng VAR để hỗ trợ trọng tài trong các trận đấu. Họ dự định sẽ dần dần sử dụng công nghệ này ở các giải đấu ở Đông Nam Á, đặc biệt là giải AFF Cup diễn ra vào cuối năm".

Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á chỉ có duy nhất Thái Lan là có sử dụng VAR ở một số trận đấu nhất định ở Thai League. 

Mặc dù vậy, việc triển khai không dễ dàng ở sân chơi Đông Nam Á. Việc đầu tiên là cần nhiều camera. Như tại World Cup 2022 mới đây, mỗi trận đấu sẽ có 42 camera, bao gồm các camera chuyên biệt. Ngoài ra, chi phí cho một trận đấu có VAR là khoảng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng). Nguồn kinh phí cho thiết bị và con người sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.

Vì vậy, khả năng cao AFF Cup 2022 vẫn sẽ tiếp tục và tranh cãi trở thành một “đặc sản” của giải đấu.

VIDEO: Mỹ Đình và Top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á được AFC vinh danh 
Theo dõi Sports442 trên