sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phó tổng thống Indonesia tuyên bố cứng: "Nếu Ma Rốc thành công, tại sao Indonesia không thể"

Thứ năm, 29/12/2022 08:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phó Tổng thống Indonesia - Ma'ruf Amin mong muốn ĐTQG nước nhà sẽ noi gương tinh thần quả cảm của ĐT Ma Rốc tại World Cup 2022.

ĐT Ma Rốc được ví như "ngựa ô" tại World Cup 2022. Tại đây, đại diện của châu Phi không được đánh giá cao, song với tinh thần thi đấu quả cảm, họ đã lần lượt "quật ngã" những ứng cử viên vô địch để thẳng tiến vào trận bán kết của sân chơi lớn nhất hành tinh.

Bởi lẽ đó, Phó Tổng thống Indonesia - Ma'ruf Amin bày tỏ niềm hy vọng rằng ĐT Indonesia sẽ học hỏi sự khôn ngoan và noi gương tinh thần của Ma Rốc để giành chức vô địch AFF Cup 2022.

"Tôi hy vọng chúng ta sẽ lấy cảm hứng từ Ma Rốc. Họ không thực sự được coi là ứng viên vô địch nhưng đã lọt vào bán kết World Cup 2022. Nếu Ma Rốc có thể thành công, tại sao Indonesia lại không thể", ông Ma'ruf Amin nhấn mạnh.

pho tong thong indonesia
Phó Tổng thống Indonesia muốn đội nhà noi gương tinh thần của ĐT Ma Rốc

ĐT Indonesia đang thể hiện sức mạnh cùng vị thế của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup năm nay. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Vạn đảo đã giành chiến thắng tưng bừng trước Brunei với 7 bàn không gỡ - tỷ số đậm nhất kể từ đầu AFF Cup 2022 đến hiện tại. 

Dẫu vậy, Phó tổng thống Indonesia yêu cầu các cầu thủ ĐTQG không được tự mãn sau chiến thắng này. Bởi theo ông, chặng đường phía trước được dự báo sẽ có nhiều thử thách hơn đối với đội bóng xứ Vạn đảo.

“Chiến thắng vừa qua không phải là một cái gì đó gian nan, bởi vì Brunei và Campuchia là các đội tuyển dễ bị đánh bại hơn. Chúng ta chưa gặp khó. Thái Lan hay Việt Nam mới là những đối thủ khó.

Chúng tôi hy vọng đội tuyển có sức mạnh và sự bền bỉ. Chúng tôi chỉ mong Indonesia có thể đi tiếp ở AFF Cup lần này và sau cùng là vô địch. Lúc này, chúng tôi sẽ cầu nguyện".

dt indonesia
ĐT Indonesia được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2022

Hiện tại, ĐT Indonesia đang cùng có 6 điểm như Thái Lan nhưng đứng thứ 2 bảng A do kém đối thủ về chỉ số phụ. Chính vì vậy, đội bóng xứ Vạn đảo đang quyết tâm đánh bại "Voi chiến" trong cuộc đối đầu vào hôm nay (29/12) để giành ngôi đầu, đồng thời mở ra cơ hội vào bán kết giải đấu. 

(VIDEO: ĐT Thái Lan mở tỷ số ngay phút thứ 5 trước Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên