sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Keisuke Honda chỉ ra bí quyết thần sầu giúp Campuchia 'khuấy đảo' Đông Nam Á

Thứ sáu, 23/12/2022 23:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda không giấu nổi sự tự hào khi ĐT Campuchia đã thi đấu tương đối ấn tượng sau 2 trận đầu ra quân AFF Cup 2022.

ĐT Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda đang trình diễn một lối chơi tương đối ấn tượng tại AFF Cup lần này. Ở trận đầu ra quân, với đội hình trẻ trung, Campuchia bất ngờ đả bại đối thủ được đánh giá cao hơn Philippines với tỷ số 3-2. 3 điểm có được cùng ngôi đầu bảng A, sánh bước với Thái Lan khiến các học trò của HLV Honda vô cùng tự tin khi bước vào cuộc đối đầu với Indonesia. 

campuchia vs indonesia
ĐT Campuchia đã có một trận đấu sòng phẳng với Indonesia ở vòng bảng AFF Cup

So với Philippines, ĐT Indonesia được đánh giá cao hơn 1 bậc. Đội bóng xứ vạn đảo còn được nhận định là đội sáng cửa nhất tại bảng A giành vé vào Bán kết và thậm chí có quyền toan tính về chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên. Lịch sử đối đầu cũng phản ánh, Campuchia đa phần đều thua đậm ĐT Indonesia mỗi lần gặp nhau. 

Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán chiều 23/12, Campuchia chứng minh họ không còn là đội bóng lót đường như trước đây. Campuchia thi đấu có tổ chức và vô cùng bài bản trước nhà đương kim Á quân của giải đấu. Chung cuộc, mặc dù Indonesia giành chiến thắng nhưng cũng chỉ thắng sát nút với tỷ số 2-1 và để lại nhiều thất vọng. ĐT Campuchia thậm chí có những thời điểm còn thi đấu lấn lướt hơn, thi đấu khá thuyết phục.

indonesia vs campuchia
Cầu thủ Campuchia (áo trắng) tự tin phô diễn kỹ thuật trước Indonesia

Với cương vị Giám đốc điều hành, HLV Keisuke Honda có quyền tự hào về màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã đăng tải dòng trạng thái hạnh phúc. Đó đơn giản là "Chúng tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình", HLV Honda viết. 

Có lẽ chính triết lý này của HLV Keisuke Honda đã giúp các cầu thủ Campuchia thi đấu vô cùng tự tin trước các đối thủ mạnh hơn.

Đây sẽ là điều cực kỳ quan trọng bởi cơ hội đi tiếp của Campuchia ở bảng A tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn nguyên vẹn. Nhất là khi sau trận đấu này, họ được nghỉ ngơi khá dài ngày, và khi trở lại chỉ phải chạm trán đối thủ tương đối nhẹ nhàng là ĐT Brunei. Nếu thắng tưng bừng, thầy trò HLV Keisuke Honda sẽ thêm mạnh mẽ khi bước vào cuộc đối đầu nhà ĐKVĐ Thái Lan ở lượt trận cuối. 

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Honda đứng dưới mưa tầm tã khi Campuchia bị loại ở SEA Game 31
Theo dõi Sports442 trên