sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vùi dập Brunei, ĐT Indonesia "phả hơi nóng" vào cuộc đua tranh vé đi tiếp tại bảng A

Thứ hai, 26/12/2022 16:59 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Indonesia giành chiến thắng 7-0 trước Brunei, qua đó khiến cục diện bảng A AFF Cup 2022 trở nên hấp dẫn và khó lường hơn bao giờ hết.

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận ra quân, ĐT Indonesia bước vào trận đấu với Brunei với quyết tâm cao độ không chỉ giành chiến thắng mà còn thắng đậm để chứng minh sức mạnh thật sự.

Quyết tâm của đội bóng xứ Vạn đảo được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi họ chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ.

Ngay sau đó, những cơ hội nguy hiểm liên tiếp được Indonesia tạo ra, song đáng tiếc là các chân sút Edo Febriansah, Hansamu Yama hay Egy Maulana Vikri lại lần lượt bỏ lỡ.

indonesia vs brunei 1
ĐT Indonesia liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở thời điểm đầu trận.

Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của Indonesia đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 20. Ở tình huống này, Spasojevic "làm tường" để Syahrian Abimanyu khống chế một nhịp rồi dứt điểm chân trái đẳng cấp, đánh bại thủ thành bên phía Brunei.

Những phút tiếp theo, ĐT Brunei phải căng mình trước những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của đối thủ. Và trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Indonesia cũng kịp ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của Dendy Sulistyawan sau tình huống bóng lập bập trước khung thành của Brunei.

Bước sang hiệp 2, ĐT Indonesia tiếp tục duy trì lối chơi tấn công và thế trận áp đảo như 45 phút đầu. Phút thứ 13, Hansamu Yama đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 cho Indonesia khi tung ra cú dứt điểm vọt xà ở cự ly chỉ khoảng 1m trước khung thành đã hoàn toàn bị bỏ trống.

Tuy nhiên, người hâm mộ xứ Vạn đảo cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 3 phút sau khi Hansamu Yama bỏ lỡ cơ hội, Egy Maulana đã đánh đầu cận thành chính xác, nâng tỷ số lên thàng 3-0 cho đội nhà.

Và bàn thắng thứ 4 cũng đến một cách chóng vánh. Phút thứ 61, Spasojevic cuối cùng cũng ghi được tên mình lên bảng tỷ số sau cú giật gót đầy ngẫu hứng làm tung mành lưới của Brunei.

indonesia vs  brunei 2
ĐT Indonesia liên tục được ăn mừng bàn thắng

Bàn thắng lại đến với Indonesia khi 6 phút sau đó, Sananta có pha đệm bóng khá dễ dàng để nâng tỷ số lên 5-0 cho đội nhà. Liên tục là những tình huống dứt điểm của đội bóng xứ vạn đảo, song việc liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội khiến ngườ hâm mộ nước này không khỏi lo ngại về bàn thắng của đội nhà chỉ dừng lại ở con số 5.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ 6 cuối cùng cũng đến do công của Marc Klok. Không chỉ dừng lại ở đó, ĐT Indonesia còn có thêm một bàn thắng nữa trước khi trận đấu khép lại để ấn định chiến thắng 7-0 trước Brunei. 

Với tỷ số này, ĐT Indonesia đã chính thức vượt mặt Việt Nam để trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một trận kể từ đầu giải. Bên cạnh đó, chiến thắng đậm đà này của đội bóng xứ Vạn đảo đã "phả hơi nóng" vào cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng A khi khoảng cách về mặt hiệu số lúc này giữa 3 đội Thái Lan, Indonesia và Philippines là không quá lớn.

Đội hình xuất phát Indonesia vs Brunei:

ĐT Indonesia: 22 - Nadeo, Asnawi, 16 - Hansamu, 5 - Ridho, 13 - Irianto, 3 - Edo, 17 - Abimanyu, 7 - Saddil, 10 - Egy, 9 - Spaso, 11 - Dendy.

ĐT Brunei: 1 - Haimie Abdullah Nyaring, 2 - Alinur Rashimy, 8 - Naziruddin Ismail, 9 - Azizi Ali Rahman, 11 - Najib Tarif, 12 - Shahme Suhaimi, 15 - Hendra Azam, 17 - Wafi Aminuddin, 19 - Hanif Hamir, 22 - Shafie Efenddy, 23 - Hakeme Yazid.

Nhận định chung Indonesia vs Brunei

Thắng lợi với cách biệt tối thiểu của Indonesia trước Campuchia ở trận ra quân AFF Cup 2022 đã làm HLV Shin Tae Yong không hài lòng. Và trước ĐT Brunei - đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, đội bóng xứ Vạn đảo được kỳ vọng sẽ có màn thị uy sức mạnh thật sự, qua đó giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương Đông Nam Á.

Sự chênh lệch và phong độ và đẳng cấp trong màn so tài giữa Indonesia và Brunei là điều không phải bàn cãi. Đội bóng xứ Vạn đảo mang đến giải đấu năm nay một đội hình có chiều sâu cùng dàn cầu thủ giàu sức chiến đấu. Bên cạnh đó, họ còn đang hừng hực khí thế và sự quyết tâm muốn gỡ gạc lại sau màn trình diễn không mấy thuyết phục ở trận ra quân.

indonesia vs brunei
ĐT Indonesia được kỳ vọng sẽ thể hiện màn trình diễn ấn tượng cùng với việc giành chiến thắng trước Brunei

Trong khi đó, Brunei lại không được đánh giá cao tại AFF Cup năm nay, nếu không muốn nói là thấp nhất. Đội bóng này đã toàn thua ở 2 lượt trận vòng bảng vừa qua với những tỷ số rất đậm. Và trước một Indonesia giàu sức mạnh đồng thời đang khao khát chứng minh bản thân, cơ hội để Brunei làm nên điều bất ngờ là rất mong manh.

Lịch sử đối đầu Indonesia vs Brunei

lich su doi dau indonesia vs brunei

Đội hình dự kiến Indonesia vs Brunei

Indonesia: Muhammad Riyandi; Edo Febriansah, Jordi Amat, Fachruddin Aryanto, Asnawi Mangkualam, Rachmat Irianto, Marc Klok, Ricky Kambuaya, Ilija Spasojevic, Yakob Sayuri, Egy Maulana Vikri.

Brunei: Haimie Nyaring; Yura Indera, Abdul Muiz Sisa, Fakharrazi Hassan, Wafi Aminuddin, Azwan Muhammad Saleh, Azwan Ali Rahman, Hakeme Yazid, Abdul Azizi, Ali Rahman, Adi Said.

Dự đoán tỷ số: Indonesia 5-0 Brunei

(VIDEO: Các cầu thủ Indonesia hô to khẩu hiệu "đánh bại Việt Nam" ở đợt tập trung đầu tiên)
Theo dõi Sports442 trên