sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trọng tài Sato được báo Anh hết lời ca ngợi vì "áp dụng hoàn hảo luật ít ai biết đến"

Thứ năm, 29/12/2022 07:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tờ The Sun của Anh đã có bài phân tích, đồng thời dành lời khen cho trọng tài bắt chính trận Việt Nam và Malaysia - Ryuji Sato về các quyết định trong trận đấu.

Ở thời điểm hiện tại, dư âm của trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ lượt trận vòng bảng AFF Cup 2022 vẫn còn rất lớn.

Theo đó, giới truyền thông cũng như người hâm mộ Malaysia tỏ ra bất bình với quyết định của trọng tài chính người Nhật Bản - Ryuji Sato khi cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền và rút ra tấm thẻ đỏ với Azam Azmi sau tình huống cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu. 

Tranh cãi được đẩy lên tới đỉnh điểm khi phía Malaysia đã chính thức gửi đơn kiện trọng tài Sato lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). 

trong tai tran malaysia vs viet nam
Quyết định của trọng tài Sato đang vấp phải những ý kiến trái chiều

Sức nóng của trận đấu này thậm chí còn lan tỏa đến châu Âu. Theo đó, tờ The Sun của Anh bày tỏ sự đồng tình với quyết định của trọng tài Sato thông qua một bài phân tích kỹ lưỡng.

Tờ The Sun viết: "Tình huống thể hiện khả năng của trọng tài Sato đến vào hiệp hai. Nó được châm ngòi bởi một khoảnh khắc điên rồ của hậu vệ phải Azam Azmi. Cầu thủ của Malaysia đã bị đối thủ truy cản và anh cố gắng trả đũa khi cả hai đều đã nằm bên ngoài sân. Khi ấy, bóng vẫn trong sân.

Trọng tài Sato liền nói chuyện với trợ lý của mình trước khi rút thẻ đỏ đuổi Azmi và cho Việt Nam hưởng phạt đền. Các cầu thủ Malaysia vô cùng tức giận, còn đội trưởng Faisal Halim nỗ lực giải thích rằng đồng đội vô tội và không thể có 11m khi pha va chạm ở bên ngoài sân.

Tuy nhiên, một khi trọng tài xác định rằng Azim đã phạm lỗi thì quả phạt đền là chính xác, ngay cả khi cả hai bên ngoài sân. Bởi theo điều luật 12.4 được sửa đổi của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB), nếu cầu thủ phạm lỗi với trọng tài hoặc đối phương ở bên ngoài sân (khi bóng vẫn còn trong cuộc) thì trận đấu được bắt đầu lại bằng một quả phạt trực tiếp trên đường biên ngang gần nhất với nơi xảy ra tình huống.

Nếu vị trí phạm lỗi nằm trong khu vực phạt đền thì quả phạt đền phải được thổi. Như vậy, ông Sato đã vận dụng rất hiệu quả thay đổi này". 

bao anh khen trong tai sato
Tờ The Sun của Anh khen ngợi trọng tài Sato với quyết định hoàn toàn đúng đắn

"Đúng là người hâm mộ và các cầu thủ đã vô cùng sửng sốt khi có penalty ở một tình huống phạm lỗi ngoài sân. Nhưng trọng tài đã đưa ra quyết định tuyệt vời. Ông đã áp dụng hoàn hảo một điều luật bóng đá ít được biết đến", nhật báo của Anh kết lại.

(VIDEO: Trọng tài VAR của Thái Lan ăn mừng khi cầu thủ nhận thẻ đỏ)
Theo dõi Sports442 trên