sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Indonesia nhọc nhằn giành 3 điểm trận ra quân dù chỉ phải gặp Campuchia

Thứ sáu, 23/12/2022 18:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Indonesia giành được 3 điểm trọn vẹn trước Campuchia nhưng đội bóng xứ vạn đảo có nhiều lý do không hài lòng.

KẾT QUẢ INDONESIA 2-1 CAMPUCHIA 

GHI BÀN 

Indonesia: Egy (7'), Sulaeman (35') 

Campuchia: Saret Krya (16')

indonesia va campuchia
Egy Maulana là người mở tỷ số cho Indonesia trước Campuchia

Ở trận ra quân bảng A – AFF Cup 2022, với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình đồng đều, nếu chơi đúng sức, ĐT Indonesia hoàn toàn có thể mơ về một chiến thắng tưng bừng trước Campuchia.

Và đúng như dự đoán, các học trò của HLV Shin Tae-yong đã dồn lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, lưới của Campuchia đã rung lên. Egy có pha đệm bóng cận thành nhưng trọng tài biên xác định anh đã việt vị ở tình huống này nên bàn thắng không được công nhận cho ĐT Indonesia.

Nhưng cũng không phải mất quá lâu để đội bóng xứ vạn đảo có được bàn mở tỷ số. Chỉ 4 phút sau tình huống trên, Egy đã có cú vô – lê đẹp mắt sau khi đón bóng từ quả tạt của Arhan khiến thủ thành Campuchia chỉ biết bó tay.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Keisuke Honda cũng cho thấy họ không dễ dàng bị khuất phục. Phút 16, Krya đã có pha đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng chạm mép trong cột dọc phải Indonesia rồi vào lưới, thành công gỡ hòa cho đội khách.

campuchia vs indonesia
Campuchia thành công gỡ hòa Indonesia nhờ công của Krya

Đáng tiếc Campuchia không thể duy trì thế quân bằng hết hiệp 1 khi đội nhà đã có một pha phản công xuất thần và Sulaeman không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia.

Sang hiệp 2, Campuchia đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách thi đấu nỗ lực và cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Indonesia vẫn tỏ ra cực đáng gờm trong những tình huống tấn công của mình. Một thế trận cân bằng được hai đội duy trì nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và 2-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

Toàn trận, Indonesia dứt điểm 19 lần từ đầu trận, trong đó chỉ có 8 pha trúng đích. Thống kê cho thấy hàng công của đội nhà đã có một ngày thi đấu không như mong đợi và HLV Shin Tae-yong có lý do để không hài lòng về các học trò dù có được 3 điểm.

Nhận định trước trận Indonesia vs Campuchia

Thời gian gần đây, ĐT Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda dần cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Chiến thắng kịch tính trước Philippines ở trận đầu ra quân bảng A - AFF Cup 2022 chính là minh chứng xác thực nhất cho điều đó. 

Ít ai ngờ rằng các cầu thủ với phong thái chơi bóng đĩnh đạc, tự tin đều có tuổi đời hết sức trẻ - là lứa cầu thủ tương lai mà Campuchia rèn luyện cho kỳ SEA Games 32 trên sân nhà. Đặc biệt phải nhắc đến sự tỏa sáng của hai ngôi sao Sieng Chanthea và Lim Pisoth hỗ trợ cho Reung Bunheing - tác giả cú đúp vào lưới Philippines.

campuchia vs philippines
Campuchia gây bất ngờ lớn ở trận ra quân khi đả bại Philippines một cách thuyết phục

Nhưng hôm nay, trước mắt thầy trò HLV Keisuke Honda sẽ là một "ngọn núi" mang tên Indonesia. Đây là một tập thể rất đáng sợ, nếu không muốn nói là đội đáng gờm nhất bảng A bởi Indonesia đang trên đà thăng tiến, trong khi Thái Lan đã yếu đi khá nhiều.

ĐT Indonesia được xem là Vua về nhì và chưa từng vô địch giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Thế nên tại giải đấu lần này, họ quyết định tân trang đội hình bằng việc gọi nhiều cầu thủ nhập tịch. Trong đó, cầu thủ được định giá cao nhất AFF Cup 2022 là Jordi Amat (1 triệu euro).

VIDEO: Highlights Brunei vs Thái Lan trận ra quân bảng A - AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên