sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

"Mưa thẻ phạt" ở Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đả bại Malaysia trong ngày trọng tài trở thành điểm nhấn

Thứ ba, 27/12/2022 19:27 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Malaysia, qua đó chính thức đòi lại ngôi đầu bảng B từ chính đối thủ.

ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia

Ghi bàn: Nguyễn Tiến Linh (28'), Quế Ngọc Hải (64', pen), Nguyễn Hoàng Đức (83')

Tối 27/12, ĐT Việt Nam có cuộc tiếp đón Malaysia tại lượt trận bảng B AFF Cup 2022 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà 2 đội đều muốn thắng để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, đồng thời nắm lợi thế lớn vào bán kết.

Bởi tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội không vội vã tấn công mà chủ động chọn lối chơi chậm để chờ đợi sơ hở của đối phương.

Thi đấu đủng đỉnh, song ĐT Việt Nam vẫn tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Và phút thứ 28, Tiến Linh đã chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn thắng mở tỷ số.

Từ quả phạt góc do Hùng Dũng thực hiện, tiền đạo sinh năm 1997 bật cao đánh đầu, bóng đi đập đất hiểm hóc và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Syihan Hazmi.

viet nam malaysia 11
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Niềm vui kéo dài chưa lâu, ĐT Việt Nam lại phải nhận bất lợi lớn về mặt nhân sự. Theo đó, Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 33 đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ và buộc phải rời sân. Như vậy, đội chủ nhà sẽ phải chơi thiếu người trong khoảng 60 phút còn lại của trận đấu.

Lợi thế thi đấu hơn người khiến ĐT Malaysia chơi hưng phấn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Văn Lâm. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Topenland Bình Định, ĐT Việt Nam đã phải nhận không dưới 1 bàn thua.

Với việc Văn Toàn phải bất đắc dĩ rời sân cùng với màn trình diễn thiếu kết dính của ĐT Việt Nam trong 45 phút đầu, HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải có những toan tính và đưa ra những điều chỉnh hợp lý ở hiệp 2.  

Và đúng với dự đoán của nhiều người, chiến lược gia người Hàn đã tung Bùi Tiến Dũng thay cho Thành Chung để cải thiện hàng phòng ngự.

Phút thứ 60, trọng tài Sato cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty sau tình huống va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi trong khu cấm địa. Bất chấp phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Malaysia, người cầm còi người Nhật Bản vẫn kiên định với quyết định của mình, thậm chí còn rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Azam Azmi.

Trên chấm 11m, “vua đá phạt đền” của ĐT Việt Nam – Quế Ngọc Hải đã lạnh lùng tung ra cú sút trái phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

que ngoc hai
Quế Ngọc Hải tiếp tục khẳng định bản lĩnh trên chấm 11m

Những phút sau đó, ĐT Việt Nam càng chơi càng thăng hoa với liên tiếp những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 83, Quang Hải vừa vào sân đã ngay lập tức để lại dấu ấn. Tiền vệ sinh năm 1997 có pha kiến tạo hết sức vừa vặn để Hoàng Đức thoát xuống và tung ra cú gẩy bóng kỹ thuật mang về bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam.

quang hai hoang duc
Quang Hải và Hoàng Đức có tình huống phối hợp mẫu mực, mang về bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam

3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi này, ĐT Việt Nam đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng B từ chính đối thủ Malaysia, qua đó mở ra cơ hội lớn giành tấm vé vào bán kết AFF Cup năm nay.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Malaysia

Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Đức, Văn Toàn

Malaysia: Hazmi, Sharul Naz, Tan, Ruventhiran, Azmi, Brendan Gan, Wilkin, Lee Tuck, Darren Lok, Ajmal, Halim.

Nhận định chung Việt Nam vs Malaysia

Sau chiến thắng tưng bừng trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đang có được tâm lý tốt và sẵn sàng chinh phục mục tiêu 3 điểm tiếp theo trong cuộc tiếp đón Malaysia trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Ngoài mặt tâm lý, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng đang có được lực lượng gần như mạnh nhất trước khi bước vào trận đại chiến với đối thủ. Theo đó, Bùi Tiến Dũng và Quang Hải đã kịp thời bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân.

viet nam vs malaysia
ĐT Việt Nam hướng tới chiến thắng tiếp theo tại AFF Cup 2022

Ở chiều ngược lại, Malaysia dự AFF Cup 2022 mà không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng nhiều trụ cột với các lý do khác nhau. Tuy nhiên, "Bầy Hổ Mã Lai" vẫn thể hiện màn trình diễn cùng phong độ tương đối ấn tượng khi toàn thắng 2 trận vòng bảng vừa qua và tạm thời chiếm lĩnh vị trí đầu bảng B. 

Xét về mặt tương quan lực lượng lúc này, ĐT Việt Nam rõ ràng đang nhỉnh hơn Malaysia đôi chút. Bên cạnh đó, lợi thế sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước Malaysia, qua đó đòi lại ngôi đầu từ chính đối thủ. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Malaysia

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam chưa từng để thua Malaysia ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cụ thể trong 6 lần đối đầu kể từ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam thắng 5 trận và hòa 1 trận. Trong lần đối đầu gần nhất tại vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng 3-0 trước Malaysia.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Malaysia

Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Quang Hải đủ khả năng ra sân

Malaysia: Đầy đủ lực lượng 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia

Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Đức.

Malaysia: Hazmi, Sharul Naz, Tan, Piee, Azmi, Brendan Gan, Wilkin, Ruventhi, Rasid, Aguero, Halim.

Dự đoán tỷ số 

Việt Nam 3-1 Malaysia

(VIDEO: HIGHLIGHTS Việt Nam 3-0 Malaysia - AFF Cup 2020)
Theo dõi Sports442 trên