sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Indonesia thúc giục: "Đã đến lúc AFF cần nghĩ đến việc sử dụng VAR ở AFF Cup"

Thứ tư, 28/12/2022 14:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau quyết định gây tranh cãi về quả penalty của ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia, tờ Bola của Indonesia hy vọng VAR sẽ sớm được áp dụng tại AFF Cup.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã kết thúc, song dư âm về quyết định của trọng tài trong trận vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đỉnh điểm là tình huống trọng tài chính người Nhật Bản - Sato Ryuji cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền sau tình huống Azam Azmi phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu.

Đây được coi là bước ngoặt của trận đấu khi sau đó, Malaysia vừa phải chịu 1 quả phạt đền và phải chơi thiếu người trong khoảng thời gian còn lại vì Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ vị "vua áo đen".

trong tai tran malaysia vs viet nam
Quyết định cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền trước Malaysia của trọng tài Sato đang vấp phải tranh cãi dữ dội

Có thể hiểu được những phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Malaysia cũng như người hâm mộ sau quyết định của trọng tài khi điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm và tình huống phạm lỗi cũng không rõ ràng trên sóng truyền hình.

Tuy nhiên có thể khẳng định, ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền trong tình huống này là hoàn toàn xứng đáng. Theo luật 12.4 của IFAB (cơ quan quản lý luật bóng đá) quy định: "Nếu như pha phạm lỗi ở ngoài sân trong lúc trận đấu vẫn diễn ra, trọng tài được phép dừng trận đấu và thổi quả phạt trực tiếp ở chỗ đường biên gần nhất với điểm phạm lỗi, và nếu điểm đá phạt trực tiếp nằm trong vòng cấm đội phạm lỗi thì sẽ là một quả penalty".

Tờ Bola của Indonesia cũng đồng tình với quyết định của trọng tài. Dẫu vậy, nhật báo của xứ Vạn đảo cho rằng AFF Cup cần phải có VAR ở các giải đấu trong tương lai để giúp các trọng tài điều hành trận đấu tốt hơn, cũng như hạn chế những tranh cãi.

var aff cup
Tờ Bola của Indonesia hy vọng AFF Cup sẽ sớm áp dụng công nghệ VAR để các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất

"Tranh cãi là thứ luôn xảy ra trong bóng đá. Đôi khi nó còn giúp tăng gia vị cho các trận đấu, cho dù sẽ có một bên sẽ phải chịu thiệt thòi. Đã tới lúc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần nghĩ về việc sử dụng VAR ở các giải AFF tiếp theo", tờ Bola viết.

Thực tế, việc áp dụng VAR ở AFF Cup là điều không hề khả thi. Lý do bởi, ngoài một vài quốc gia có cơ sở hạ tầng tốt, đảm bảo được các yêu cầu của VAR thì phần lớn các quốc gia khác đều không đủ khả năng để có thể triển khai.

(VIDEO: Bắt gặp thầy Park nhìn "trộm" khi trọng tài check VAR)
Theo dõi Sports442 trên