sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Quế Ngọc Hải: 'Trong bóng đá va chạm là bình thường, các quyết định của trọng tài cần được tôn trọng'

Thứ tư, 28/12/2022 16:45 (GMT+7)

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đều phải tôn trọng quyết định mà trọng tài Sato Ryuji đưa ra.

"Trong bóng đá, va chạm là bình thường. Không có tình huống nào bạo lực và nguy hiểm diễn ra trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi nghĩ rằng cả hai cần tôn trọng quyết định của các trọng tài và đó là luật chơi chung", Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

“Malaysia chơi tốt trong những phút đầu tiên. Họ gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Malaysia khác so với trước, có sự tiến bộ rất lớn”, Quế Ngọc Hải đánh giá về đối thủ.

Viet Nam vs Malaysia
ĐT Việt Nam có được chiến thắng quan trọng để mở ra cơ hội đi tiếp tại AFF Cup 2022

Trung vệ tuyển Việt Nam cho biết, sau bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh, anh và các đồng đội giải tỏa được nhiều áp lực và đã chơi tốt trong phần còn lại của trận đấu.

Cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng B AFF Cup 2022 diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Đội tuyển Việt Nam sớm có bàn mở tỷ số vào lưới Malaysia sau pha lập công của tiền đạo Tiến Linh ở phút 28. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ còn chơi với 10 người khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Việc chơi thiếu người khiến tuyển Việt Nam chịu rất nhiều sức ép của Malaysia ở những phút còn lại của hiệp một, và chỉ có tài năng của thủ thành Đặng Văn Lâm mới giúp "Rồng vàng" giữ sạch lưới trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Que Ngoc Hai
Quế Ngọc Hải ăn mừng theo phong cách của Cristiano Ronaldo

"Thẻ đỏ của Văn Toàn rất đáng tiếc. Tôi rất tiếc nuối, nhưng tôi biết cậu ấy còn tiếc và buồn hơn tôi nhiều. Thẻ đỏ của Văn Toàn đã gây ảnh hưởng đến đội ở trận này. Thực ra tình huống đó Văn Toàn không cố ý, tôi nghĩ cậu ấy cũng rất buồn. Pha bóng này sẽ không lặp lại nữa", HLV Park Hang Seo đánh giá. 

Sang đầu hiệp 2, cầu thủ Malaysia phạm lỗi với Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải tự tin thực hiện thành công cú sút góp công vào chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Malaysia tại AFF Cup 2022.

Ngay sau khi thực hiện thành công quả phạt đền, Ngọc Hải đã thực hiện lại màn ăn mừng của thần tượng Cristiano Ronaldo. Kiểu ăn mừng chắp tay trước ngực và nhắm mắt hiện ý thức của Ronaldo trong việc gìn giữ cơ thể trong sinh hoạt, tập luyện.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên