sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu HLV Malaysia: 'Chẳng hiểu sao cứ mỗi lần trọng tài gây tranh cãi là chúng ta lại là bị bất lợi'

Thứ tư, 28/12/2022 15:28 (GMT+7)

HLV Krishnasamy Rajagobal không hiểu được vì sao Malaysia lại bị thổi phạt đền trước Việt Nam ở lượt ba bảng B AFF Cup 2022 tối 27/12.

ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Malaysia với tỷ số 3-0 trên sân nhà Mỹ Đình để bước vào con đường vô cùng thuận lợi tiến đến bán kết AFF Cup 2022. Mặc dù vậy, chiến thắng này lại gặp phải không ít những tranh cãi vì trọng tài chính Sato có nhiều những quyết định khiến người xem cảm thấy khá khó hiểu.

Cựu HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Krishnasamy Rajagobal đã tỏ ra rất phẫn nộ khi đội nhà phải nhận một phán quyết bất lợi. "Có vẻ quá bất công với Malaysia, khi tôi xem lại tình huống mà không thấy gì", ông Rajagobal viết trên Twitter. "Có lẽ trọng tài quan sát được gì đó mà chúng ta không thấy qua tivi? Tôi lại nhớ tới bán kết AFF Cup 2012 gặp Thái Lan khi Fadli Saas cũng phải nhận thẻ đỏ".

Viet Nam
ĐT Việt Nam có được thắng lợi quan trọng để mở ra cánh cửa đi tiếp vào bán kết

Ông Rajagobal được coi là người hùng bóng đá Malaysia khi dẫn dắt đội nhà đoạt HC vàng SEA Games 2009 và đặc biệt là AFF Cup 2010. Đó vẫn là AFF Cup duy nhất trong lịch sử Malaysia đến nay, giúp ông Rajagobal được trao tước hiệu Datuk.

Tình huống cầu thủ Azam Azmi nhận thẻ đỏ ở phút 59 và tuyển Việt Nam được hưởng 11 m ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12 đã thu hút sự chú ý từ các CĐV và truyền thông Đông Nam Á.

Pha bóng nhạy cảm nói trên xảy ra khi Văn Hậu tranh chấp với hậu vệ Malaysia và cả hai văng vào bảng quảng cáo. Có vẻ như ức chế với Văn Hậu, Azam Azmi sau đó đã đạp vào đầu tuyển thủ Việt Nam. Sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên, trọng tài chính Sato Ryuji đã rút thẻ đỏ với Azam Azmi và cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

Khi nhiều khán giả chưa hiểu tình huống, bình luận viên AFF Cup Rhysh Rai dẫn điều luật 12.4 của FIFA rằng "khi bóng sống, một cầu thủ hay thành viên đội bóng phạm lỗi đối thủ hoặc tổ trọng tài ngoài sân, điểm đá phạt sẽ nằm trên đường biên gần vị trí phạm lỗi nhất", Rhysh Rai nói thêm. "Theo luật này, quyết định thổi phạt đền của trọng tài Sato là chính xác".

Malaysia vs Viet Nam
Các cầu thủ Malaysia cho rằng họ đã phải chịu những quyết định oan uổng

Tuy nhiên, có những phóng viên quốc tế cho rằng trọng tài nên thổi phạt Văn Hậu với lỗi đẩy ngã Azam Azmi. Cây viết người Hà Lan từ Eurosport Josse van Bakel bình luận: "Quyết định tồi tệ nhất của trọng tài mà tôi từng thấy".

Phóng viên báo Malaysia The Star T Avineshwaran thì cho rằng "trọng tài quá nhân từ với Văn Hậu và cầu thủ này sẽ bị ghét bỏ ở Malaysia". "Bây giờ Malaysia cần tập trung cho trận cuối với Singapore. Tôi tin quả báo", Avineshwaran nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên