sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Hàn: 'Việt Nam đá trên cơ hoàn toàn, Malaysia đổ lỗi cho trọng tài vì không muốn thừa nhận điều đó'

Thứ tư, 28/12/2022 14:01 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc cũng đã có những bình luận về trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 27/12.

Tối 27/12, ĐT Việt Nam đã có thắng lợi tưng bừng với tỷ số 3-0 trước đối thủ đầy khó chịu là Malaysia. Đáng chú ý, quả penalty cho Những chiến binh sao vàng trở thành tâm điểm tranh cãi. Theo đó, Hổ Mã Lai cho rằng họ đã bị oan uổng và thậm chí cho rằng trọng tài đã thiên vị cho đội chủ nhà.

Không chỉ truyền thông trong nước, khu vực mà cả truyền thông Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm khá lớn cho trận đấu vừa qua, nhất là trong bối cảnh cả hai HLV trưởng của hai đội đều là những người đến từ xứ sở kim chi.

Viet Nam vs Malaysia
ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi quan trọng trước Malaysia

Cụ thể, tờ Chosun đã hào hứng đưa tin về kết quả cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và HLV Kim Pan-gon cũng như nhận định về tình huống tranh cãi:"Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia dưới sự dẫn dắt của Kim Pan-gon tại AFF Cup 2022 trong một trận đối đầu giữa các HLV Hàn Quốc.

Việt Nam thắng 3-0 trong trận đấu vòng bảng với Malaysia vào ngày 27. Phút 28 của hiệp 1, Việt Nam ghi bàn mở tỷ số nhờ pha đánh đầu của Nguyễn Tiến Linh, nhưng 4 phút sau Nguyễn Văn Toàn bị đuổi khỏi sân vì nhận đủ 2 thẻ vàng và đây không phải là một trận đấu dễ dàng.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn giữ thế chủ động với đấu pháp tấn công dù chơi thiếu người. Phút thứ 17 của hiệp hai, Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền do Azam Azmi của Malaysia thực hiện, và Nguyễn Hoàng Đức đã ghi bàn thắng quan trọng ở phút thứ 38 của hiệp hai. HLV Kim Pan-gon cố gắng xoay chuyển tình thế bằng việc thay 3 cầu thủ ở đầu hiệp hai nhưng không thể vượt qua sự bất lực.

Doan Van Hau tranh cai Malaysia
Pha va chạm của Đoàn Văn Hậu với hậu vệ đối phương dẫn đến quả penalty tranh cãi cho Việt Nam

Tranh cãi cũng đã nổ ra không ít về quả penalty cho Việt Nam đầu hiệp 2 tuy nhiên dường như đây chỉ là một cái cớ để người hâm mộ của Malaysia đổ lỗi và không thừa nhận rằng Việt Nam đã có một trận đấu rất hay và bản lĩnh dù đã có những lúc ở vào tình thế vô cùng khó khăn".

Ở trận đấu tiếp theo ngày 30/12, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Singapore trong khi Malaysia sẽ được nghỉ ngơi dài trước khi gặp đội bóng đến từ "Đảo quốc Sư tử" ở lượt trận cuối cùng.

VIDEO: Thủ môn Argentina chế nhạo Mbappe: 'Hãy dành 1 phút mặc niệm cho hắn'

Theo dõi Sports442 trên