sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Polking: "CĐV Indonesia không là vấn đề đối với Thái Lan, đó là động lực để thắng"

Thứ năm, 29/12/2022 06:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking bày tỏ sự tự tin trước cuộc đối đầu với ĐT Indonesia - trận đấu được ví như chung kết bảng A AFF Cup 2022.

Vào lúc 16h30 hôm nay (29/12), ĐT Thái Lan sẽ có chuyến làm khách đến sân Kelora Bung Garno gặp đội chủ nhà ĐT Indonesia trong khuôn khổ lượt trận vòng bảng AFF Cup 2022. Đây là trận đấu được ví như chung kết của bảng đấu khi có tính chất quyết định đến ngôi đầu, đồng thời là tấm vé đi tiếp của hai đội.

 Phải làm khách trên các sân vận động của Indonesia luôn là nỗi ám ảnh của các đội bóng từ trước đến nay. Lý do bởi người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo được biết đến với sự cuồng nhiệt và đông đảo. Đây chính là động lực của các đội tuyển Indonesia đồng thời là áp lực rất lớn đối với các đội khách. 

cdv indonesia
Sự cuồng nhiệt của các CĐV Indonesia luôn được coi là nỗi ám ảnh đối với các đội khách

Dẫu vậy, trước cuộc đối đầu với Indonesia, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking vẫn bày tỏ sự tự tin và thừa nhận không bị áp lực tâm lý bởi vấn đề này: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Tôi tin đây sẽ là trận đấu hay. Có khán giả vào sân là vui rồi, không cần quan tâm khán giả của bên nào.

Tôi không nghĩ khán giả Indonesia là vấn đề với cầu thủ Thái Lan. Ngược lại, chúng tôi còn xem đó là động lực để chiến thắng. Năm ngoái, Thái Lan đã thắng Indonesia và chúng tôi đặt mục tiêu tương tự ở lần tái đấu này".

hlv polking
HLV Polking thừa nhận ĐT Thái Lan không bị áp lực tâm lý bởi các CĐV Indonesia

Nhận định về trận đấu, chiến lược gia người Đức bày tỏ sự thận trọng: "Indonesia có nhiều cầu thủ chơi cạnh nhau thời gian dài. Những cái tên từng đá ở Bỉ hoặc Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giúp họ giành chiến thắng. Họ có đội hình mạnh nhưng Thái Lan cũng mạnh không kém. Chúng tôi thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng những cầu thủ mới vẫn đủ chất lượng, bên cạnh các cầu thủ có kinh nghiệm sẵn sàng tỏa sáng.

HLV Indonesia (HLV Shin Tae Yong) là người có lý lịch rất tốt. Ông ấy từng đánh bại đội tuyển Đức ở World Cup và biến Indonesia thành một đội bóng tốt. Đó là một nhà cầm quân rất giỏi".

(VIDEO: CĐV Indonesia ném chai lọ lên khán đài)
Theo dõi Sports442 trên