sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hết truyền thông, đến lượt sếp lớn Malaysia buông lời phũ với trọng tài Sato

Chủ nhật, 01/01/2023 21:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Malaysia lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của trọng tài Sato trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

Ở thời điểm hiện tại, dư âm về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022 vẫn còn nguyên. Theo đó, phía Malaysia tỏ ra bức xúc về quyết định của trọng tài người Nhật Bản -  Ryuji Sato khi cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền và rút ra tấm thẻ đỏ với Azam Azmi sau tình huống cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu. 

Nói một cách dễ hiểu, LĐBĐ Malaysia (FAM) không muốn ông Ryuji Sato làm trọng tài ở các trận đấu có tuyển Malaysia để những tình huống tranh cãi như tại trận gặp Việt Nam không tái diễn”, Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman mới đây lên tiếng.

trong tai tran malaysia vs viet nam
Phía Malaysia cho rằng trọng tài Sato đã thiên vị ĐT Việt Nam

Trước đó, FAM cũng đã gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á - AFF đề nghị xem xét về các quyết định của trọng tài Sato. Họ cho rằng "vị vua áo đen" người Nhật Bản đã thiên vị ĐT Việt Nam trong trận đấu này. 

Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman tuyên bố: “Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại qua email kèm theo băng hình về tình huống gây tranh cãi. Chúng tôi mong Uỷ ban Trọng tài AFF sẽ xem xét và đánh giá lại các quyết định của trọng tài.

Mặc dù những quyết định đưa ra là không thể thay đổi nhưng ít nhất, chúng tôi hy vọng đơn khiếu nại này như một lời nhắc nhở trong tương lai”.

Thực tế, giới chuyên môn cũng như truyền thông đã khẳng định quyết định trên của trọng tài Sato là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, phía Malaysia dường như vẫn không muốn chấp nhận.

trong tai sato
Trọng tài Sato được ví như "thần tài" của ĐT Việt Nam

Lý giải cho sự bất bình lên tới đỉnh điểm của họ có lẽ đến từ những dồn nén từ trận đấu của Việt Nam và Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tại đó, trọng tài Ryuji Sato đã cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền sau tình huống va chạm giữa Văn Toàn và Brendan Gan trong vùng cấm của “Hổ Mã Lai”. Sau đó, Quế Ngọc Hải đã ghi bàn trên chấm 11m và giúp ĐT Việt Nam thắng 2-1 đối thủ. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia cũng là trận đấu cuối trong sự nghiệp cầm còi của trọng tài Sato. Theo đó, ông sẽ giải nghệ sau năm 2022. 

(VIDEO: Màn ăn mừng sớm của ngoại binh Malaysia trước Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên