sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trọng tài Sato giã từ sự nghiệp cầm còi sau trận đấu nhiều tranh cãi giữa Việt Nam và Malaysia

Thứ sáu, 30/12/2022 17:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, trọng tài bắt chính trận Việt Nam và Malaysia mới đây - Ryuji Sato, sẽ giải nghệ sau năm 2022.

Trọng tài người Nhật Bản - Ryuji Sato đang phải nhận về nhiều chỉ trích bởi quyết định trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ lượt trận vòng bảng AFF Cup 2022. Theo đó, vị "vua áo đen" này đã cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền và rút ra tấm thẻ đỏ với Azam Azmi sau tình huống cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu

Đáng chú ý, trận đấu gây tranh cãi này cũng là trận cuối cùng trong sự nghiệp cầm còi của ông Sato. Trọng tài người Nhật Bản đã lên kế hoạch nghỉ hưu vào cuối năm 2022. 

"Tôi quyết định về hưu từ cuối năm 2022. Từ cuối năm 2009 đến nay, tôi đã sống một cuộc đời đáng nhớ với tư cách một trọng tài FIFA và làm việc chuyên nghiệp. Tôi sẽ từng bước tiến tới những ước mơ mới và những mục tiêu lớn lao khác của cuộc đời trong tương lai", trọng tài Ryuji Sato chia sẻ. 

trong tai tran malaysia vs viet nam
Trọng tài Sato giải nghệ sau năm 2022

Ông Ryuji Sato được công nhận trọng tài FIFA từ năm 2009. Xuyên suốt sự nghiệp cầm còi, trọng tài Sato đã điều hành 276 trận đấu tại J-League 1 và 32 trận ở Emperor’s Cup. Bên cạnh đó, vị "vua áo đen" này cũng nhiều lần làm nhiệm vụ quốc tế ở vòng loại World Cup 2022, World Cup U20, Asian Cup…

Từ đầu năm 2022 đến hiện tại, trọng tài Sato đã cầm còi 32 trận thì có tới 11 lần chỉ tay vào chấm phạt đền. Cụ thể, tỷ lệ thổi phạt đền của ông Sato là 34%, đồng nghĩa với việc trung bình cứ 3 trận đấu của ông thì có 1 trận có quyết định thổi penalty. 

Đáng chú ý, trọng tài Sato còn được mệnh danh là "thần tài" của bóng đá Việt Nam với cái duyên đến lạ. Theo đó, mỗi lần "vị cầm còi" người Nhật Bản bắt chính, các đội tuyển nước nhà lại có được may mắn và những kết quả thuận lợi. 

trong tai sato
Trọng tài Sato được ví như "thần tài" của bóng đá Việt Nam

Điều đáng tiếc là trận đấu cuối cùng mà ông Sato bắt chính lại không kết thúc tốt đẹp. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức phát đơn kiện ông lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về những quyết định trong trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam.

(VIDEO: Trọng tài bị cầu thủ đuổi đánh khắp sân vì cả gan rút thẻ vàng)
Theo dõi Sports442 trên