sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hậu vệ Thái Lan quyết giành ngôi đầu bảng, không ngại gặp Việt Nam ở bán kết

Chủ nhật, 01/01/2023 16:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hậu vệ Sasalak Haiprakhon khẳng định ĐT Thái Lan sẵn sàng chạm trán bất cứ đối thủ nào ở bán kết AFF Cup 2022, kể cả ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan đang thể hiện sức mạnh và vị thế của nhà ĐKVĐ với thành tích bất bại ở 3 lượt trận vòng bảng vừa qua tại AFF Cup 2022. Hiện tại, "Voi chiến" đang dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Thử thách cuối cùng của họ ở vòng bảng sẽ là ĐT Campuchia.

thai lan aff cup 2022
Cánh cửa vào bán kết AFF Cup năm nay đang mở toang với ĐT Thái Lan

Trước trận đấu cuối vòng bảng gặp Campuchia, hậu vệ trái ĐT Thái Lan - Sasalak Haiprakhon bày tỏ sự quyết tâm: "Ở trận gặp Campuchia, chúng tôi phải giành 3 điểm và chiếm ngôi đầu bảng. Chúng tôi đã theo dõi các đối thủ khác. Tuy chưa biết mình sẽ gặp đội nào (ở bán kết), chúng tôi đã sẵn sàng rồi".

hau ve thai lan
Sasalak bày tỏ sự tự tin ĐT Thái Lan sẽ đánh bại Campuchia để giành ngôi đầu bảng A

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan hiện tại cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, Sasalak vẫn tự tin rằng "Voi chiến" sẽ thi đấu tốt và hoàn thành mục tiêu đề ra.

"Chúng tôi đã mất một ngày để di chuyển và có một ngày nghỉ. Đội có một cuộc kiểm tra thể chất để biết rõ thể trạng mỗi người. Một số cầu thủ gặp vấn đề vì di chuyển nhiều. Thời gian chuẩn bị cho trận gặp Campuchia cũng ít nhưng tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn.

Chúng tôi đã điều chỉnh hệ thống trong trận gặp Indonesia nhưng không ảnh hưởng đến cách chơi. Có lẽ vấn đề là nhịp độ thi đấu. Tôi nghĩ màn trình diễn trong trận đấu với Indonesia vừa tốt và vừa xấu đối với Thái Lan", Sasalak chia sẻ thêm.

Tại AFF Cup năm nay, Sasalak được HLV Polking tin tưởng và trao cơ hội đá chính cả 3 trận của ĐT Thái Lan. Với sự thay đổi lớn là Theerathon Bunmathan được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm, Sasalak hiện tại đã trở thành hậu vệ số một của "Voi chiến".

Ở thời điểm hiện tại, dù chưa thể hiện được nhiều dấu ấn đang kể, song Sasalak cũng đã chứng minh được vai trò cũng như tầm ảnh hưởng khi cùng Bordin Phala tạo nên mũi tấn công nguy hiểm bên cánh trái của "Voi chiến".

(VIDEO: Thiếu vắng Chanathip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao Thai League cầm hòa thất vọng)
Theo dõi Sports442 trên