sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kịch bản đẹp như mơ để Campuchia vào bán kết AFF Cup 2022

Chủ nhật, 01/01/2023 15:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhìn vào cục diện hiện tại của bảng A, ĐT Campuchia hoàn toàn còn cơ hội tự quyết tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022.

ĐT Campuchia đang được coi là "ngựa ô" tại AFF Cup năm nay. Tại trận ra quân, "Nhà vua" Đông Nam Á tạo ra "cơn địa chấn" khi đánh bại đối thủ trên cơ là Philippines. Sau đó, họ để thua Indonesia với tỷ số sát nút 1-2. Ở trận đấu gần nhất, Campuchia đã giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Brunei.

campuchia aff cup
ĐT Campuchia được đánh giá là hiện tượng của AFF Cup 2022

Sau 3 lượt trận, ĐT Campuchia đang có được 6 điểm và đứng thứ 3 bảng A và chỉ kém hai đội Thái Lan và Indonesia vỏn vẹn 1 điểm (7 điểm). Với cục diện này, có thể khẳng định cơ hội để thầy trò HLV Keisuke Honda vào bán kết AFF Cup năm nay dù không nhiều song vẫn còn nguyên.

Theo đó, hai đội còn lại của bảng A là Philippines và Brunei đã chắc chắn bị loại. Ở lượt cuối, Campuchia gặp Thái Lan còn Philippines sẽ đối đầu với Indonesia.

bxh bang a aff up 2022
BXH bảng A AFF Cup 2022. Ảnh: Zing

Nếu Campuchia đánh bại Thái Lan: Đây là kịch bản sẽ gây bất ngờ lớn nhất. Khi đó, Campuchia sẽ có 9 điểm và chắc chắn vào bán kết mà không cần quan tâm đến trận còn lại của bảng đấu. Thậm chí, sẽ chấn động hơn nếu Indonesia giành được điểm trước Philippines, đồng nghĩa với việc ĐT Thái Lan sẽ bị loại.

Khi đó, Campuchia có 9 điểm, Indonesia có ít nhất 8 điểm, Thái Lan có 7 điểm. Campuchia có thể sẽ đứng đầu hoặc nhì bảng A, qua đó sẽ gặp Việt Nam ở bán kết. Tuy nhiên, kịch bản này rất khó xảy ra bởi Thái Lan vẫn ở đẳng cấp khác so với Campuchia.

Nếu Campuchia cầm hòa Thái Lan: Campuchia lúc này sẽ có 7 điểm, bằng Indonesia nhưng thua hiệu số (+4 so với +8). Campuchia sẽ chỉ đi tiếp nếu Indonesia thua Philippines với cách biệt 5 bàn trở lên. Kịch bản này cũng khó xảy ra khi Indonesia vẫn được đánh giá cao hơn Philippines.

Nếu Campuchia thua Thái Lan: Campuchia sẽ chính thức dừng bước sau vòng bảng. Đây là kịch bản dễ xảy ra nhất nếu so sánh sức mạnh cũng như phong độ của hai đội ở thời điểm hiện tại.

(VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Campuchia vào lưới "siêu cường" của châu Á)
Theo dõi Sports442 trên