sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hậu vệ Malaysia mong được tái đấu Việt Nam ở chung kết để phục thù

Thứ hai, 09/01/2023 12:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hậu vệ ĐT Malaysia - Azam Azmi Murad bày tỏ mong muốn được đối đầu với ĐT Việt Nam ở trận Chung kết AFF Cup 2022.

Theo đó, hậu vệ ĐT Malaysia - Azam Azmi Murad chia sẻ: Nếu có thể, tôi muốn gặp lại Việt Nam ở trận chung kết, tôi muốn bù đắp cho trận thua (ở vòng bảng). Điều đó (nhận thẻ đỏ) bất ngờ xảy đến và nó giúp tôi trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Tôi mong điều này sẽ không xảy ra lần nữa".

Trước đó, ĐT Malaysia đã phải nhận thất bại 0-3 trước Việt Nam ở trận đấu vòng bảng trên SVĐ Mỹ Đình. Đáng chú ý, không chỉ trắng tay trên sân khách, Malaysia còn ra về trong ấm ức với tình huống gây tranh cãi của trọng tài.

hau ve malaysia nhan the do
Azam Azmi Murad từng phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng bảng

Theo đó, chính hậu vệ Azam Azmi Murad là người đã bị trọng tài chính người Nhật Bản - Ruuji Sato rút thẻ đỏ sau tình huống cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu ngoài vòng cấm. Theo luật của LĐBĐ Thế giới (FIFA), quyết định trên của trọng tài Sato là hoàn toàn đúng đắn, song phía Malaysia dường như vẫn cảm thấy không phục.

Với tấm thẻ đỏ này, Azam Azmi Murad đã bị treo giò 2 trận là lượt trận cuối vòng bảng (thắng 4-1 Singapore và trận Bán kết lượt đi (thắng 1-0 Thái Lan). Và sau khi đã chính thức hết án treo giò, hậu vệ 21 tuổi này có thể được HLV Kim Pan Gon tung ra sân ở trận Bán kết lượt về gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 10/1 tới.

Azam Azmi Murad
Azam Azmi Murad muốn tái đấu ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup năm nay

Theo đó, Azam bày tỏ sự quyết tâm nếu được trao cơ hội ra sân ở trận đấu trước mắt mang tính chất quyết định với Thái Lan: “Mọi người đều muốn ra sân, họ không muốn ngồi băng ghế dự bị. Nếu được chọn vào đội hình xuất phát, tôi chắc chắn sẽ thi đấu hết mình. Chúng tôi muốn ngăn cản Thái Lan ghi bàn và vào chung kết”.

Với trận thắng trên sân nhà, "Bầy Hỗ Mã Lai" chỉ cần một trận hòa trước Thái Lan là sẽ chính thức giành vé vào Chung kết AFF Cup năm nay.

Trong khi đó, với trận hòa 0-0 ở lượt đi bán kết trên sân khách, ĐT Việt Nam đang đặt quyết tâm cao để đánh bại Indonesia ở lượt về trên sân Mỹ Đình diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay (9/1).

(VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Việt Nam và Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên