sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Indonesia lo sợ đội nhà 'ngựa non háu đá', cả gan chơi tấn công trước ĐT Việt Nam

Thứ hai, 09/01/2023 10:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, chuyên gia bóng đá Indonesia - Rasiman đã đưa là cảnh báo đội nhà về ĐT Việt Nam.

Ở cuộc tái ngộ tại Mỹ Đình, Indonesia được cho là có lợi thế hơn Việt Nam khi chỉ cần tối thiểu một trận hoà có bàn thắng để giành quyền đi tiếp trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng tại Mỹ Đình. Dù nắm lợi thế song để tiến gần hơn đến chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên, Indonesia cũng phải biết ghi bàn. Vì vậy, một đội hình thiên về tấn công được nhiều người nghĩ đến.

Tuy nhiên, tờ Bola dẫn nhận định của chuyên gia bóng đá Rasiman cho rằng Indonesia vẫn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ (3-4-3 hoặc 3-5-2) như trận lượt đi và chủ động chơi phòng ngự phản công.

viet nam vs indonesia
Việt Nam và Indonesia cho thấy sự ngang tài ngang sức ở trận lượt đi Bán kết AFF Cup 2022

"Sơ đồ này có xu hướng hiệu quả hơn trong việc củng cố hàng thủ, đủ hiệu quả để có thể ngăn chặn các đợt tấn công dồn dập của đối phương. Còn nếu sử dụng đội hình khác, đó sẽ là một dấu hỏi lớn", ông Rasiman nói.

Theo chuyên gia này, nếu thầy trò HLV Shin Tae-yong chủ động chơi tấn công tại Mỹ Đình, cự li đội hình ĐT Indonesia sẽ bị kéo giãn ra nhiều hơn, tạo ra khoảng trống lớn để cầu thủ Việt Nam dễ dàng khai thác.

"Việc chơi tấn công, nếu có, phù hợp với trận lượt đi hơn khi chúng ta có cơ hội chiến thắng trên sân nhà cao hơn. Còn nếu lượt về này mà chơi vậy, có thể mắc bẫy tuyển Việt Nam, bởi đó chính là điều họ muốn và chúng ta có thể trả giá đắt", chuyên gia của Indonesia phân tích.

viet nam vs indonesia
Chuyên gia e ngại lối chơi tấn công có thể khiến Indonesia trả giá đắt tại Mỹ Đình

Trrước đó ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022, dù HLV Shin Tae-yong từng chia sẻ sẽ chơi tấn công trước ĐT Việt Nam nhưng thực tế ông vẫn chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự, nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách.

Tuy nhiên chiến thuật này lại phát huy hiệu quả bất ngờ khi chính Indonesia mới là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn dù bị đánh giá thấp hơn Việt Nam. Đáng tiếc chung cuộc, tất cả các cầu thủ xứ vạo đảo đều không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên